กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซียกว่า200 คนที่ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์และรถออฟโร๊ดเที่ยวทั่วไทยรวมตัวกันจัดกิจกรรม”สานสัมพันธ์มาเลเซียไทยใจหนึ่งเดียว”


กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซียกว่า200 คนที่ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์และรถออฟโร๊ดเที่ยวทั่วไทยรวมตัวกันจัดกิจกรรม”สานสัมพันธ์มาเลเซียไทยใจหนึ่งเดียว” เพื่อช่วยเหลือสังคมไทยมอบหมวกกันน๊อคให้เด็กนักเรียน เสื้อสะท้อนแสง กระบอกไฟสะท้อนแสง นกหวีด และเงินสดให้กับตำรวจและฝ่ายปกครองเพื่อนำไปใช้ประโยชน์และปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นกิจกรรมดีๆที่จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปีในระหว่างที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย
วันนี้(16ก.ย.) ที่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา จ.สงขลา กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซียกว่า200 คน ในนามของ สมาคมมาเลเซีย-ไทย ไรเดอร์คลับ หรือ MALTHA (มัลต้า)และกลุ่มexpdc(อีเอ็กซ์พีดีซี) ซึ่งเป็นกลุ่มนักขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์และรถออฟโร๊ดและเดินทางกันมาเป็นครอบครัว
ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม”สานสัมพันธ์มาเลเซียไทยใจหนึ่งเดียว” มอบหมวกกันน๊อคให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าแคง ใน อ.สิงหนคร จ.สงขลา และมอบเสื้อสะท้อนแสง กระบองไฟสะท้อนแสง นกหวีด ให้กับตำรวจและเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับฝ่ายปกครอง เพื่อนำไปใช้ประโยชน์และปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นกิจกรรมดีๆที่ทั้งสองกลุ่มร่วมกันจัดขึ้นในระหว่างที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย
นายสุนทร น้อยบุญมา นายกสมาคมมาเลเซีย-ไทย ไรเดอร์คลับMALTHA เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้ทางสมาคมมาเลเซีย-ไทย ไรเดอร์คลับ หรือ MALTHA (มัลต้า)และกลุ่มexpdc(อีเอ็กซ์พีดีซี) ต้องการที่จะช่วยเหลือสังคมไทยโดยเฉพาะการรณรงค์สร้างความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์และการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครอง และเป็นกิจกรรมดีๆที่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกลุ่มนี้ร่วมกันทำในวันรวมชาติมาเลเซียซึ่งตรงกันวันนี้(16ก.ย.)
โดยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกลุ่มนี้จะขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์และรถออฟโร๊ดจัดทริปเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยปีละหลายครั้งและเดินทางไปทั่วประเทศควบคู่ไปกับการทำความดีช่วยเหลือสังคมไทย ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ซึ่งได้ทั้งความสนุกสนานและความสบายใจที่ได้ช่วยเหลือสังคมไทย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link