ราชบุรี ข่าว – สวดพระอภิธรรมคืนสุดท้ายพ่อน้องโมโน ผู้ว่าฯวางแผนฌาปนกิจศพพรุ่งนี้

ราชบุรี ข่าว – สวดพระอภิธรรมคืนสุดท้ายพ่อน้องโมโน ผู้ว่าฯวางแผนฌาปนกิจศพพรุ่งนี้

ช่วงหัวค่ำวันนี้(15 ก.ย.) บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนสุดท้าย ของนายกฤษดา(เฮียหมู) สายทินกร อายุ 61 ปี พ่อของน้องโมโน อายุ 10 ปี ที่ศาลาวัดช่องลม เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จ.ราชบุรี โดยพิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น. ซึ่งมีหัวหน้าส่วนงานราชการ พร้อมคณะครู และประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี ที่รู้ข่าวจากสื่อต่างๆ ได้ร่วมใจมาร่วมฟังการสวดพระอภิธรรมของพ่อน้องโมโน โดยการสวดอภิธรรมคืนสุดท้าย มีนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อม น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 เป็นประธานเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม

โดยน้องโมโนมีสีหน้ายิ้มแย้ม และพูดคุยกับบรรดาแขกที่มาร่วมงานได้อย่างร่าเริง ซึ่งน้องโมโนบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “แม่ดูแลหนูดีเอาใจใส่หนูด้วย” ซึ่งหมายถึงเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดราชบุรี ส่วนเมื่อเริ่มพิธีน้องโมโนก็ยังมีความตั้งใจในการฟังการสวดพระอภิธรรมจากพระภิกษุจากวัดช่องลม พร้อมทั้งยังได้ตั้งใจกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณพ่อหมูด้วย ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีมีบรรดาครูคุณและประชาชนที่มาร่วมฟังพระอภิธรรม ก็ต่างร่วมพูดคุยให้กำลังใจกับน้องโมโน ส่วนทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมวางแผนการประกอบพิธีฌาปนกิจศพกับ รักษาการเจ้าอาวาสวัดช่องลม พระอารามหลวง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้พิธีฌาปนกิจนายกฤษดา(เฮียหมู) สายทินกร พ่อของน้องโมโน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้กล่าวว่า เรื่องบัญชีกองทุนของน้องโมโน ซึ่งตอนนี้อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดราชบุรี ซึ่งมีผู้มีอำนาจเบิกจ่ายเงินกองทุนนี้ คือหนึ่งตัวน้องโมโนเอง 2.ผอ.บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดราชบุรี 3.ผอ.โรงเรียนเทศบาล 2 วัดช่องลม ซึ่งเป็นผู้อำนวยการที่น้องโมโนเรียนอยู่ ซึ่งสามคนนี้จะต้องเป็นคนเซ็นต์ถึงจะเบิกเงินดังกล่าวออกมาได้ แต่คิดว่าเงินจำนวนนี้ไม่มีความจำเป็นต้องเบิกจ่ายออกมา เพราะเนื่องจากว่าไม่มีโอกาสได้ใช้จ่ายอะไร เนื่องจากว่าการจัดงานบำเพ็ญกุศลพ่อน้องโมโนนั้นมีเจ้าภาพมาร่วมทำบุญจัดการให้หมดอยู่แล้ว รวมทั้งท่านเจ้าอาวาสวัดช่องลม ซึ่งเป็นที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ท่านได้เมตตาอย่างยิ่งด้วยการไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆในการจัดงานกับทางวัดเลยทั้งค่าน้ำค่าไฟ แต่ว่าในวันพรุ่งนี้หลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีแล้ว ทางจังหวัดราชบุรี และทางชมรมแม่บ้านมหาดไทย ก็จะร่วมทำบุญถวายปัจจัยบำรุงพระอารามให้กับทางวัดถึงแม้ทางวัดจะไม่ค่าใช้จ่ายต่างๆก็ตาม

ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ยังพยายามติดต่อญาติของน้องโมโนอยู่ ถ้าอย่างไรไม่ได้ความชัดเจนภายใน 3 เดือน ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวราชบุรี ก็คงต้องส่งมอบตัวน้องโมโนไปดูแลยังสถานสงเคราะห์ ซึ่งที่ใกล้ที่สุดก็คือบ้านราชวิถี หรือสถานสงเคราะห์เด็กหญิงที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งทางเราก็พยายามที่จะประสานญาติของน้องโมโน และจัดการให้เหมาะสมกับน้องโมโนที่สุด การที่จะพิจารณาผู้ปกครองดูแลทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องมีความรอบคอบเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาตัวน้องโมโนก็อยู่กับคุณพ่ออย่างเดียว และไม่มีความสนิทสนมกับญาติที่อื่น ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องมีความพิจารณาการอุปการะอย่างละเอียดรอบคอบเป็นพิเศษ

ส่วนเงินช่วยเหลือน้องโมโนในคืนสุดท้าย มีผู้บริจาคเป็นจำนวนเงิน 5,030 บาท ซึ่งรวมกับที่มีผู้บริจาคทั้ง 3 คืน รวมเป็นเงิน 62,289 บาท ซึ่งเงินดังกล่าวจะโอนเข้าบัญชีกองทุนที่จัดตั้งไว้ให้น้องโมโน ส่วนเงินจากบัญชีธนาคารกรุงไทย ทุนการศึกษา เพื่อ ด.ญ.ทัตสิกา สายทินกร ที่มีประชาชนจากทั่วประเทศร่วมบริจาคซึ่งปัจจุบันมีจำนวนเงิน 467,071 ซึ่งประชาชนผู้สนใจอยากร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนดังกล่าว เพื่อไว้เป็นทุนในด้านการศึกษาของน้องโมโน สามารถบริจาคผ่านบัญชา ทุนการศึกษา เพื่อ ด.ญ.ทัตสิกา สายทินกร ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี 705-0-28755-5

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link