เตือนคนกู้ภัยระวังคนร้ายขโมยไซเรนรถฉุกเฉิน

เตือนคนกู้ภัยระวังคนร้ายขโมยไซเรนรถฉุกเฉิน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 ก.ย. 2562

นายสุมิตร จริยะเอี่ยมอุดม อายุ 70 ปี ประธาน อปพร.เขตธนบุรี เปิดเผยว่า ประมาณตี 1 วันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดของศูนย์รับแจ้งเหตุ อปพร.เขตธนบุรี บริเวณใต้สะพานข้ามแยกตลาดพลู ถนนเทอดไทย แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม.ได้บันทึกภาพคนร้ายชาย 3 คน มาก่อเหตุลักทรัพย์ไซเรนหรือสัญญาณไฟวับวาบพร้อมลำโพ มูลค่า 6,500 บาท ไปจากรถดับเพลิงอเนกประสงค์ แบบ 6 ล้อ ยี่ห้อโตโยต้า สีแดงทะเบียน 93-3437 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่หลังศูนย์รับแจ้งเหตุหลบหนีไป โดยรถคันดังกล่าวเป็นทรัพย์สินของสำนักงานเขตธนบุรี มอบให้ศูนย์ อปพร.ไว้ใช้ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่รับผิดชอบ อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าเสียดายที่ภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดนั้นไม่ชัดเจน เนื่องจากขณะก่อเหตุเป็นช่วงค่ำและจุดดังกล่าวไม่มีไฟส่องสว่าง อย่างไรก็ตามตนได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.สุรพล พรมผุ้ย รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลาดพลู เอาไว้แล้ว ซึ่งอยากจะฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงบรรดาเจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยทุกสังกัด ให้ใช้ความระมัดระวัง อย่าจอดรถฉุกเฉินทุกชนิดไว้ในจุดเปลี่ยวอาจตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพอย่างในกรณีที่เกิดขึ้นกับศูนย์รับแจ้งเหตุ อปพร.เขตธนบุรี.

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับข้อมูล มีสามคนร้ายก่อเหตุขโมยไซเรนรถดับเพลิงบรรทุกน้ำ ของหน่วยสานสัมพันธ์ อ.ป.พ.ร.เขตธนบุรี ซึ่งจอดอยู่บริเวณใต้สะพานตลาดพลู ซึ่งเป็นหน่วยดับเพลิง ของหน่วยสานสัมพันธ์ แขวงตลาดพลูเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยในจุดเกิดเหตุพบรถดับเพลิงบรรทุกน้ำขนาด 3,000 ลิตร จอดอยู่โดยที่บริเวณหลังคารถไม่มีสัญญาณไฟไซเรนเนื่องจากถูกคนร้ายขโมยถอดและตัดสายไฟออก โดยในจุดดังกล่าวมีรถดับเพลิงจอดอยู่สองคันเป็นรถดับเพลิงขนาดเล็กและรถบรรทุกน้ำที่ถูกลักลอบตัดสัญญาณไฟไซเรน

-ขณะที่นายธนิต จริยะเอี่ยมอุดม หนึ่งในผู้ดูแลหน่วยสานสัมพันธ์ได้ประณามการกระทำของคนร้ายเพราะหน่วย อ.ป.พ.ร. เป็นหน่วยที่ช่วยเหลือสังคม โดยในวันเกิดเหตุหน่วยได้ออกไปปฎิบัติงานดับเพลิงที่ตลาดโบ๊เบ๊จนกระทั่งเวลาประมาณตีหนึ่งเศษได้นำรถเข้ามาจอดก่อนจะแยกย้ายกันกลับไป โดยภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นวัยรุ่นและวัยกลางคนรวมสามคนเดินเข้ามาในหน่วยซึ่งอยู่บริเวณใต้สะพานตลาดพลู โดยสามคนร้ายได้ทำทีเดินเข้าห้องน้ำและมีคนร้ายอีกหนึ่งคนได้เดินออกมาดูลาดราว โดยที่คนร้ายอีกสองคนได้เข้าไปถอดไซเรนที่อยู่บนรถ ก่อนที่จะหลบหนีออกไปโดยไม่ทราบว่าไปด้วยรถชนิดใด เนื่องจากบริเวณหน่วยเป็นช่วงที่เปลี่ยวไม่มีคนพลุกพล่าน แมคกล้องวงจรปิดจะสามารถบันทึกภาพไว้ได้แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าเป็นคนร้ายหรือไม่ สำหรับไซเรนที่คนร้ายขโมยไปเพิ่งติดตั้งได้ไม่ถึงปี จึงไม่แน่ใจว่าคนร้ายจะเป็นกลุ่มใดเนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีคนร้ายไปขโมยไซเรนจากหน่วยอื่นมาแล้ว พร้อมฝากถึงคนร้ายที่ขโมยไปหากเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้เกิดที่บ้านของคุณอาจจะไปช่วยเหลือได้ไม่ทัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู ได้ตามแกะรอยผู้ต้องสงสัยจากภาพวงจรปิดพร้อมตรวจสอบเส้นทางของคนร้ายเพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

คำรพ 61 ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link