คณะMiss Universe 2019 แจกถุงยังชีพ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่อุบลฯ – ผู้ว่าอุบลฯ แจ้งน้ำลดอีก.!

คณะMiss Universe 2019 แจกถุงยังชีพ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่อุบลฯ – ผู้ว่าอุบลฯ แจ้งน้ำลดอีก.!
วันนี้ ( 18 ก.ย.62 ) ที่ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดอุบลราชธานี ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี คณะกองประกวด Miss Universe Thailand และสหพันธ์สตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำทีม ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น Miss Universe Thailand 2019 และเพื่อนนางงาม ได้ร่วมกับจิตอาสา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี บรรจุถุงยังชีพ จากนั้นได้มอบเงินสดและบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง ยารักษาโรค ให้กับนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ต่อไป
จากนั้นสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นำคณะMiss Universe 2019 ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ เยี่ยมประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ผู้ประสบอุทกภัย ณ จุดอพยพ บ้านฮ้องอ้อ ตำบลท่าช้าง อำเภอสว่างวีระวงศ์ และพื้นที บ้านคูเดื่อ ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี
นอกจากนี้ยังมีหน่วยงาน ภาคเอกชน หน่วยงานราชการ และเจ้าอาวาสจากหวัดป่าหนองแสง ตำบลสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร บริจาคหมอน จำนวน 600 ใบ รองเจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด มอบน้ำดื่ม จำนวน 15,000 ขวด เพื่อนำไป แจกชาวบ้านที่จุดพักพิงชั่วคราวผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี
ในวันเดียวกันนี้ บริษัท พีซีเอฟ จำกัด (มหาชน) ได้มอบไข่ไก่ 6,000 พันฟอง เนื้อหมูสด 600 กิโลกรัม เนื้อไก่ 1,000 กิโลกรัม น้ำดื่ม และยาสามัญประจำบ้าน ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลฯ เพื่อนำไปมอบให้กับโรงครัวพระราชทานจิตอาสา โรงครัวพระราชทานกองทัพบก ใช้ประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนที่จุดพักพิงชั่วคราว หรือประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วม ถูกตัดไฟฟ้า และไม่มีเวลาประกอบอาหาร รวมทั้งสิ้นประมาณ 20,000 คน
อนึ่ง ในวันนี้ ( 18 ก.ย. 62 ) ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้แถลงข่าวสถานการณ์อุทกภัยประจำวัน ซึ่งสถานการณ์ในเช้าวันที่ 18 กันยายน 2562 จังหวัดอุบลราชธานียังคงมีน้ำท่วมอยู่ 11 อำเภอ และสถานการณ์น้ำท่วมหนัก 5 อำเภอ ในขณะที่ 6 อำเภอระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว ส่วนสถานการณ์น้ำแม่น้ำมูล เวลา 06.00 น. มีระดับลดลงจากเมื่อวาน 16 ซ.ม และลดลงจากระดับสูงสุด 53 ซ.ม ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ห้วยสะคราม ลดลงจากเมื่อวาน 85 ซ.ม ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำมูลกับแม่น้ำโขงต่างกัน 3 เมตร 10 ซ.ม. ซึ่งจะส่งผลดีต่อการผลักดันน้ำออกสู่แม่น้ำโขง คาดการณ์ว่าไม่ถึง 1 สัปดาห์ น้ำจะลดลงประมาณ 1 เมตร และหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม จะสามารถส่งประชาชนกลับเข้าบ้านได้ภายใน 2 สัปดาห์ ขณะที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ได้เตรียมแผนฟื้นฟูเยียวยา และยกระดับการดูแลผู้ประสบภัยในศูนย์พักพิง โดยให้ผู้จัดการศูนย์เป็นผู้สอดส่องดูแลหากจุดใดที่มีผู้ป่วยให้มีการแสดงเครื่องหมายไว้หน้าเต็นท์ เพื่อบ่งบอกว่าต้องการดูแลเป็นพิเศษ
และในวันนี้จะมีการเร่งกู้ถนน 2 สาย ได้แก่ สาย 231 อุบล – ศรีสะเกษ และสายอุบล – วารินชำราบ บริเวณเชิงสะพานเสรีประชาธิปไตย เพื่อคืนพื้นผิวการจราจรให้กับประชาชน และจะมีการเพิ่มเครื่องผลักดันน้ำให้เดินเครื่องได้ครบ 260 เครื่อง และเพิ่มเรือดันน้ำจากจังหวัดสกลนครมาช่วยเร่งผลักดันน้ำจากแม่น้ำมูลลงสู่แม้น้ำโขง เร่งแจกจ่ายรถสุขาเคลื่อนที่ และถุงยังชีพออกไปตามจุดพักพิงเพื่อให้บริการประชาชนให้ทั่วถึง ในเส้นทางที่จะฟื้นฟูจะได้วางแนวกระสอบทราย วางแท่งคอนกรีตแท่งแบริเออร์ และเคลื่อนย้ายผู้อพยพที่อยู่ตามริมถนนและแนวสะพานแม่น้ำมูลไปยังที่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น สำหรับความห่วงใยต่อทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงต่างๆ จะได้จัดทำที่พักให้สัตว์เลี้ยง รวมถึงการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่
ล่าสุด ถนนสายอุบลราชธานี – วารินชำราบ ที่สัญจรข้ามสะพาน 200 ปี ไปมาหาสู่กัน บัดนี้สามารถสัญจรได้แล้ว หลังจากปิดการจราจรมานานหลายวัน แต่รถเล็กห้ามผ่าน เพราะเกรงจะเกิดอันตราย เปิดให้สัญจรผ่านไปมาเฉพาะรถ 6 ล้อ ขึ้นไป เท่านั้น

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link