จ.ชัยภูมิ วอนช่วยเหลือ! ชาวบ้านในเขตชุมชน ต.นายางกลัก
เดือดร้อนหนักถนนชำรุดเดินลุยโคลนนาน กว่า 20 ปี

จ.ชัยภูมิ วอนช่วยเหลือ! ชาวบ้านในเขตชุมชน ต.นายางกลัก เดือดร้อนหนักถนนชำรุดเดินลุยโคลนนาน กว่า 20 ปี

ชาวบ้าน หมู่ที่ 1 บ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ กว่า 40 ครัว เดือดร้อนหนัก ถนนเข้าออกภายในชุมชน ระยะทางกว่า 400 เมตร มีสภาพ ชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ มานานกว่า 20 ปี จนกลายเป็นร่องน้ำขนาดใหญ่ รถสัญจรไปมาด้วยความลำบาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องข้องช่วยเหลือ

วันที่ 19 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านนายางกลัก ม.1 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ว่าชาวบ้านกว่า 40 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากภาพถนนลูกรังเข้าในหมู่บ้านสภาพชำรุดอย่างหนัก เป็นหลุมเป็นบ่อ ตลอดเส้นทาง จึงได้รวมตัวกัน เพื่อเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ว่าไม่ได้รับการเหลียวแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงเดินทางไปตรวจสอบ ไปถึงพบชาวบ้านกว่า 10-20 คน ยืนรอด้วยความหวัง พร้อมชี้ให้ดูสภาพถนน ดังกล่าว เป็นถนนลูกรัง ความกว้าง 8 เมตร ระยะทางกว่า 400 เมตร บางช่วงก็เกิดร่องน้ำขนาดใหญ่ เป็นทางยาวระยะทางหลายสิบเมตร ส่งผลให้รถวิ่งผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกจะมีน้ำไหลเป็นทางยาวเหมือนน้ำตกพร้อมกับโคลนตมที่ไหลมากับน้ำ เเทบไม่เหลือสภาพความเป็นถนนอยู่เลย

ด้านนายเข็มทอง สิมบุตร อายุ 52 ปี หนึ่งในผู้ได้รับความเดือดร้อน และเป็นชาวบ้านในพื้นที่ กล่าว่า ชาวบ้านถนนสายดังกล่าว ใช้มานานกว่า 20 ปี แล้ว ซึงเดิมมีสภาพเป็นถนนลูกรัง ที่ผ่านมาชาวบ้านก็ยังพอสามารถขับรถยนต์และจักรยานยนต์ผ่านไปมาได้ตามปกติ แต่ต่อมา ถนนมีสภาพชำรุดจากน้ำกัดเซาะ จนชำรุดเกิดเป็นหลุมเป็นบ่อ มากขึ้น ทางอบต.นายางกลัก ก็เคยนำหินคลุกมาซ่อมแซมผิวจราจร เมือหลายปี่ที่ผ่านมา แต่เมื่อฝนตกลงมาก็กลับสู่สภาพเดิม และมีสภาพเป็นโคลนตมตลอดสาย แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลอย่างจริงจัง ชาวบ้านก็ยังต้องทนฝืนใช้มาเรื่อยมา เนื่องจากถนสายดังกล่าว เป็นเส้นทางที่ชาวบ้าน และเด็กนักเรียนใช้สัญจรเข้าออกในถนนเส้นนี้ทุกวัน รวมไม่ต่ำกว่า 10-20 ครัวเรือน อีกอย่างถนนเส้นดังกล่าว อยู่ในเขตชุมชน ด้านหน้าก็เป็นถนนสายหลัก ชาวบ้านเคยร้องเรียน อบต.ซึ้งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบต่างก็ โยนกันไปมา ที่ผ่านมาก็มีการก็ไม่เคยได้รับการเข้ามาซ่อมแซมเลย ถนนเส้นนี้จึงไม่ได้รับการดูแล ส่งผลให้ถนนมีสภาพอย่างที่เห็น เวลาฝนตกก็ต้องลุยโคลน คนท้องก็ต้องลงรถเดินเท่าเพราะเสี่ยง แท้งลูก ส่วนเด็กนักเรียน วันไหนฝนตกหนักก็ต้องเดินลุยโคลนไปโรงเรียน นายเข็มทอง กล่าว

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link