วัชระ จี้ ! “กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ ( พม.)” กรณีเรื่อง “โกงเงินคนจน” ซึ่งกรณีดังกล่าว “ไม่มีความคืบหน้า” ซึ่งเวลาล่วงเลยเกือบ 2 ปี..

วัชระ จี้ ! “กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ ( พม.)” กรณีเรื่อง “โกงเงินคนจน” ซึ่งกรณีดังกล่าว “ไม่มีความคืบหน้า” ซึ่งเวลาล่วงเลยเกือบ 2 ปี..

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 62 นายวัชระ เพชรทอง อดีต.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางนำหนังสือทวงถามความคืบหน้าไปยื่นถึง นายจุติ ไกรฤกษ์ “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ ( พม.)” เพื่อทวงถามติดตามความคืบหน้าในเรื่องกรณีดังกล่าว โดยที่ผ่านมา “ตน” เคยนำหนังสือไปยื่นถึง พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ “อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.” ไปเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561 ปีที่เเล้ว เพื่อไปขอข้อมูลรายละเอียดการกระจายงบประมาณโครงการเงินช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่งผู้ป่วยโรคเอดส์ ยังศูนย์ต่างๆทั่วประเทศในปีงบประมาณ 2559-2560 วงเงินงบประมาณปีละ 600 ล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้ได้เงียบหายไม่มีความคืบหน้าซึ่งขณะนี้เวลาได้ผ่านมาถึงเกือบ 2 ปี หรือ 18 เดือน แล้ว แต่ก็ไม่มีการตอบรับหรือมีความคืบหน้าใดๆในการดำเนินการกรณีเรื่องที่มีการโกงเงินคนจนดังกล่าว

โดย นายวัชระฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมา “ตน” ได้เคยเดินทางนำหนังสือกรณีเรื่องนี้ไปยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา”นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช.” ไปเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 จนต่อมาได้มีคำสั่ง สั่งปลด “ปลัดกระทรวง พม.” มาแล้ว ซึ่งในกรณีดังกล่าวนี้ “ตน” จึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งสอบสวนการทุจริตโครงการดังกล่าวโดยเร็ว สำหรับข้อเรียกร้องที่ “ตน” ได้เดินทางนำหนังสือมายื่นถึง นายจุติ ไกรฤกษ์ “รัฐมนตรี พม.” ในวันนี้คือ
1. ขอให้จัดส่งรายละเอียดการกระจายงบประมาณโครงการเงินค่าไร้ที่พึ่งในปีงบประมาณ 2559 – 2560 – 2561 – 2562 งบประมาณปีละ 600 ล้านบาท ว่ากระจายไปยังศูนย์ใดบ้างในแต่ละปีของงบประมาณ
2. ขอรายละเอียดงบประมาณการจัดซื้อผ้าห่มของกระทรวง พม. ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2556-2562 ว่ามีงบประมาณจัดซื้อปีละเท่าใด จำนวนเท่าใด ผืนละเท่าใดเอกชนรายใดเป็นผู้ขาย และ กระจายผ้าห่มไปแจกที่ใดบ้าง

3. ขอรายละเอียดงบประมาณการจัดทำข้าวกล่องในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พ.ศ.2554 ว่ามีจำนวนเท่าใด เอกชนรายใดเป็นผู้จัดทำงบประมาณเท่าใดจำนวนกี่กล่องไปแจกที่ใดรวมงบประมาณทั้งสิ้นเท่าใดบ้าง

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบการทุจริตหรือไม่ และ มีข้าราชการถูกลงโทษอย่างไรจำนวนกี่คน โดยมีการละเว้นการลงโทษข้าราชการชั้นผู้น้อย หรือ ให้กันข้าราชการชั้นผู้น้อยไว้เป็นพยาน โดยเรื่องกรณีดังกล่าว เพื่อได้เกิดความชัดเจนว่าที่ผ่านมาในงบประมาณในแต่ละปี ในโครงการต่างๆของกระทรวง “พม.” มีความโปร่งใสหรือมีการทุจริตหรือไม่ ซึ่งหากมีการทุจริตก็จะได้เดินหน้าดำเนินการเพื่อนำผู้ที่ทุจริตมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน
———-

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link