ตำรวจ ทางหลวง พ.7 (มอเตอร์เวย์สาย 7 ) จับลักสายไฟหรือรับของโจร

ตำรวจ ทางหลวง พ.7 (มอเตอร์เวย์สาย 7 ) จับลักสายไฟหรือรับของโจร
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่20 กย.62จับกุม ข้อหา ลักสายไฟหรือรับของโจร ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ โดยมียานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด

สถานที่จับกุม บริเวณ ทางคู่ขนาน กม.11 ขาเข้า กทม. ทล.พ.7 (มอเตอร์เวย์สาย 7 ) แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กทม.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ภายใต้การอำนายการของ พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ทล. พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ ผกก.8 บก.ทล. พ.ต.ท.วันชนะ เทพย์อาสน์ รอง ผกก.กก.8 บก.ทล. พ.ต.ท.จิรวุฒิ ขวัญคุ้ม สว.ญ.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. พ.ต.ท.ปณต คำนึงการ สว.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.อ.นิพนธ์ ลำน้อย รอง สว.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. พร้อมกำลัง และเจ้าหน้าที่หมวดการทางลาดกระบังร่วมกันจับกุม
ผู้ถูกจับกุม

  1. นายแสวง ยามชัยภูมิ เลขบัตรประจำตัว 3361200230614 อายุ 43 ปี ที่อยู่ 109/26 ซ.เคหะร่มเกล้า 29 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.
  2. น.ส.ประหยัด อุปสุข อายุ 41 ปี หมายเลขบัตร 3330800366508 ที่อยู่ 43/1 ม.4 ต.สิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยมียานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์ไป
    พร้อมด้วยของกลาง
  3. สายไฟฟ้าสีดำ 2 เส้น รวมยาวประมาณ 70 เมตร
  4. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น NICE สีฟ้า-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน 3. อุปกรณ์สำหรับตัดสายไฟ

พฤติการณ์แห่งการจับกุม
สืบเนื่องจาก ทล.พ.7 มีการลักสายไฟฟ้าหรือสิ่งของหลวงบ่อยครั้ง จึงได้มีการจัดชุดสืบสวนเฝ้าระวังเพื่อหาผู้กระทำผิดและในวันเวลาดังกล่าวในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจในเขต ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุอ่อนนุช ว่า บริเวณ กม.11 ทล.พ.7 (มอเตอร์เวย์)มีชายเข้ามาเดินอยู่ภายในถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 จึงไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่หมวดการทางระหว่างเมือง เมื่อไปถึงพบเห็นชายอายุประมาณ 40 ปี กำลังแบกสายไฟ ออกมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดเตรียมไว้ด้านนอกของถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 เมื่อเห็น จนท.ชุดจับกุม ชายคนดังกล่าว ได้ทิ้งสายไฟแล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าหญ้าข้าง ทาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวิ่งไล่ตามจับกุมตัวมาได้และนายแสวงฯ ยอมรับว่าตนได้เข้าไปตัดสายไฟเพื่อจะนำไปขายจริงซึ่งในขณะที่ตนเข้าไปเอาสายไฟมาขายได้ให้นางประหยัดฯ ซึ่งเป็นภรรยา ทำการขุดดินบริเวณโคนเสาไฟส่องสว่างเพื่อจะตัดสายไฟไปขายด้วยจึงถูกจับกุมตัวดังกล่าว สอบถามนางประหยัดฯ รับว่าตนได้มากับนายแสวงฯ เพื่อมาลักสายไฟไปขาย โดยนายแสวงฯ ได้บอกตนรอที่รถ และตนได้ใช้เสียมขุดดินบริเวณโคนต้นเสาไฟส่องสว่างเพื่อจะตัดเอาสายไฟไปด้วย จึงทำการจับกุมตัวนำพร้อมของกลางส่ง พงส.สน.ลาดกระบัง เพื่อสืบสวนขยายผล ต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link