“วิระชัย”ลุยช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมอุบลฯ

“วิระชัย”ลุยช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมอุบลฯ

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.62 พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนจำนวน 200 คน ได้สนองโครงการพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยที่จะต้องร่วมกันขับเคลื่อนให้ปรากฎชัดเจนและเป็นรูปธรรม ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นทีจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณศูนย์ที่พักพิงชั่วคราวหรือจุดอพยพถนนรอบเทศบาลวารินชำราบหน้าสถานีรถไฟอุบลราชธานี

ต่อมา พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาคผบก.ภ.จว.อุบลราชธานีพร้อมด้วยคณะได้เดินทางลงเรือไปเยี่ยมให้ขวัญและกำลังแก่ชาวบ้านบริเวณบ้านกุดระงุม หมู่ที่ 3 ตำบลบุ่งไหม อ.วารินชำราบ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมกว่า 200 หลังคาเรือนลึกประมาณ 1 เมตร 50 ถึง 2 เมตร และมีผู้อพยพมาพักอาศัยอยู่ศูนย์พักพิงชั่วคราวหน้าโรงเรียนตำบลบุ่งไหมประมาณ 1,000 คน

ทาง พล.ต.อ.ดร.วิระชัย และคณะ จึงได้มอบสิงของที่จำเป็นให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยโดยมีข้าวสาร จำนวน 3 ตัน กับอีก 750 กิโล น้ำดื่ม จำนวน 500 แพ็ค มาม่า 250 ลัง ปลากระป๋องจำนวน 2,500 กระป๋อง และขนมปังกรอบ จำนวน 250 ปี๊ป เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา Police Thailand New

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link