จังหวัดแพร่ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่สนธิกำลังร่วมกันตรวจสอบกรณีมีผู้ไม่ประสงค์จะออกนามแจ้งแบะแสการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.ป่าแดง

จังหวัดแพร่ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่สนธิกำลังร่วมกันตรวจสอบกรณีมีผู้ไม่ประสงค์จะออกนามแจ้งแบะแสการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.ป่าแดง

วันที่ 21 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 11.30 น. อำนวยการโดยนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่,นายโชคดี อมรวัฒน์/นายอนุศิษฏ์ ไทยรวีวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่,พ.อ.ชินทัศ หมวกละมัย รอง ผอ.รมน.จ.แพร่ (ท.),นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ ปลัดจังหวัดแพร่ ,นายทรงฤทธิ์ แก้วสุทธิ นายอำเภอเมืองแพร่ มอบหมายให้นายสัมฤทธิ์ สุกใส ป้องกันจังหวัดแพร่ จัดชุดศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่/ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดแพร่ นำโดย นายหมวดเอกพนม สมนึก ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดแพร่/สมาชิก อส.ร้อย บก.บร.บก.อส.จ.แพร่,นายดำรงค์ เจริญจิตต์ ปลัดอำเภอเมืองแพร่/ สมาชิก อส.อ.เมืองแพร่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 32 จ.พะเยา,เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.9 (ช่อแฮ),ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.ที่ 3 สาขาแพร่ ,เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าช้างผาด่าน ได้ร่วมกันตรวจสอบกรณีมีผู้ไม่ประสงค์จะออกนามแจ้งแบะแสการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.ป่าแดง อ. เมืองแพร่ จ.แพร่ ผลการตรวจสอบพบการกระทำผิดโดยได้ตรวจยึดเลื่อยโซ่ยนต์ยี่ห้อ สตีล สีส้ม ขนาด 1.5 แรงม้า พร้อมบาร์ขนาด 21 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง และตรวจพบไม้กระยาเลยท่อน (ผาเสี้ยน) ถูกตัดจำนวน 5 ท่อน สำหรับผู้ต้องสงสัยได้วิ่งหลบหนีไปได้
ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ตรวจยึดพร้อมกับตั้งข้อกล่าวหา ดังนี้.-
1.ทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507
2.มีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาตฯตาม พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ พ.ศ.2545
ทั้งนี้ จึงได้ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา ป.พนม ผช.ป้องกันแพร่

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link