นนทบุรี รอง ผบช.ภ.1 ตามคดีพริตตี้สาวลันลาเบล อัจฉริยะวอนสื่อเบลอหน้าพริตตี้สาว

นนทบุรี รอง ผบช.ภ.1 ตามคดีพริตตี้สาวลันลาเบล อัจฉริยะวอนสื่อเบลอหน้าพริตตี้สาว
เมื่อเวลา 14.0 0น.วันที่ 23 ก.ย.62 ที่ สภ.บางบัวทอง พล.ต.ต.ธนายุตย์ วุฒิจำรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค1 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสียชีวิตของพริตตี้สาว ลันลาเบล หรือนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ ที่ถูกสังคมจับตามอง หลังรับงานเอนเตอร์เทนที่บ้านหลังหนึ่งย่านอำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี จนหมดสติ จากนั้นก็ถูก “น้ำอุ่น” หรือ นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร อุ้มกลับคอนโด ก่อนพบเป็นศพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งคลี่คลายคดี รวบรวมหลักฐานสอบปากคำผู้ต้องสงสัยและพยานหลายคน รวมถึงกำลังรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ โดยล่าสุดวันนี้ พล.ต.ต.ธนายุตย์ วุฒิจำรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้กองกับการสุนัขตำรวจ บก.สปพ.191 นำสุนัขตำรวจ 2 ชุดปฎิบัติการ ลงพื้นที่บ้านที่จัดงานปาร์ตี้ เพื่อค้นหาสารเสพติดเพิ่มเติม
ต่อมานายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางมาที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว และจะเดินทางไปร่วมตรวจสอบบ้านที่จัดงานปาร์ตี้ก่อนที่พริตตี้สาวลันลาเบลจะเสียชีวิตด้วย พร้อมกันนี้ได้ฝากถึงสื่อมวลชนทุกแขนงถึงการนำเสนอภาพข่าวของน้องพริตตี้ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำโดยอยากให้สื่อเบลอภาพของน้องๆด้วย เพราะจะมีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของพวกเค้า ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องครอบครัว ตนเองได้นำพยานปากสำคัญมาพบพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ซึ่งพยานปากนี้ตำรวจ สน.บุคคโล ได้สอบปากคำไปแล้ว คราวที่แล้วมีสื่อบางสื่อไปลงพยานปากนี้โดยไม่เบลอหน้าทำให้เขาเสียหายในหน้าที่การงาน ตอนนี้เรามีภาพสำคัญเป็นภาพที่น้องเบลถูกถอดเสื้อผ้า เราได้หมายค้นบ้านมาแล้วและจะตรวจสอบว่าบ้านหลังนี้มีการต่อเติมผิดกฎหมายหรือเปล่า ส่วนที่จะตั้งข้อหากระทำการโดยประมาทเราไม่เห็นด้วยควรจะตั้งข้อหายกเว้นไม่ช่วยเหลือน้องเบลทำให้น้องเขาเสียชีวิตมากกว่า ตอนนี้ได้เพียงข้อหาร่วมกันกระทำอนาจาร เหยื่อผู้เสียหายเองก็เกรงกลัวอยู่ในตอนนี้ เพราะเชื่อว่าคนจัดงานคงมีอิทธิพลพอสมควรไม่เช่นนั้นคงจัดงานแบบนี้ไม่ได้ทุกปี
ทางด้าน พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า คดีนี้ทาง ตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และ สภ.บางบัวทอง พื้นที่เกิดเหตุ ได้ร่วมกันประชุมความคืบหน้าในคดีการเสียชีวิตของพริตตี้สาว ลัลลาเบล โดยจะประสานกับตำรวจ สน.บุคคโล หากพบว่าคดีนี้เกี่ยวพันกับบ้านที่จัดงานและมีความผิดในข้อหาใดทางเราก็จะแจ้งข้อหาและดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง หลังจากนี้จะเดินทางไปตรวจสอบบ้านที่จัดงานโดยจะนำสุนัขตำรวจ เจ้าหน้าที่วิทยาการ ไปตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งว่ามีหลักฐานอะไรเพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบสำนวนในคดีต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link