มหาดไทยเผยยอดสมาชิก กอช. กว่า 2.1 ล้านคน เดินหน้าสนับสนุน กอช. สร้างเครือข่ายการออมในทุกหมู่บ้านทั่วประเทศ

มหาดไทยเผยยอดสมาชิก กอช. กว่า 2.1 ล้านคน เดินหน้าสนับสนุน กอช. สร้างเครือข่ายการออมในทุกหมู่บ้านทั่วประเทศ

วันนี้ (23ก.ย.62) เวลา 09:30 น. ที่ห้องประชุมดอกแก้ว ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้ นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานกองทุนการออมแห่งชาติในระดับพื้นที่ ครั้งที่ 6/2562 โดยมี นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) พร้อมด้วยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนกรมการปกครอง ผู้แทนกรมการพัฒนาชุมชน และผู้เกี่ยวข้อง เข้าประชุม
นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย และ กอช. ได้ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมในระดับพื้นที่กับ กอช. โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดเป็นประธานพร้อมด้วยคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. จังหวัด ซึ่งผลการรับสมัครสมาชิกตั้งแต่เดือนมกราคม – ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 23 กันยายน 2562) มีจำนวนสมาชิก กอช. รวมทั้งสิ้น 2,151,416 คน เพิ่มขึ้นจากเดือนสิงหาคม 2562 จำนวน 1,535,866 คน โดยมีจังหวัดที่มีจำนวนสมาชิกเพิ่มมากที่สุด 5 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก นครสวรรค์ อุบลราชธานี สุรินทร์ และสตูล
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาประเด็นที่สำคัญ ๆ อาทิ การสร้างเครือข่ายในระดับพื้นที่ ซึ่งได้กำหนดแนวทางการรับสมัคร “ตัวแทน กอช. ประจำหมู่บ้าน” ทำหน้าที่สร้างการรับรู้เกี่ยวกับ กอช. ส่งเสริมให้คนในหมู่บ้านสมัครเป็นสมาชิก กอช. รวมทั้งให้ข้อมูลการออมกับสมาชิก โดยตัวแทน กอช.ฯ ดังกล่าว จะได้รับค่าตอบแทนตามที่ กอช. กำหนด



กองสารนิเทศ สป.มท.
ครั้งที่ 158/2562
วันที่ 23 ก.ย. 2562

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link