เดือดร้อนหนัก “สำนักงานเขต” ยึดที่ “ค้าขาย” ตั้งแต่รุ่นบรรพบรุษไปให้ “เอกชนเช่า” แทน..

เดือดร้อนหนัก ! “สำนักงานเขต” ยึดที่ “ค้าขาย” ตั้งแต่รุ่นบรรพบรุษไปให้ “เอกชนเช่า” แทน..

วันนี้ ( 23 ก.ย. 62) เวลา 14:00 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีต.สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนพื้นที่ 14 ชุมชน ในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยในวันนี้จึงได้เดินทางลงพื้นที่ไปรับเรื่องและรับฟังความเดือดร้อนจากตัวแทนพี่น้องประชาชนใน 14 ชุมชนดังกล่าว บริเวณภายในชุมชนบ้านบาตร เขตป้อมปราบ ศัตรูพ่าย กทม.

ทั้งนี้ นางจารุวรรณ โต๊ะทอง ตัวแทนชุมชนบ้านบาตรว่า กล่าวว่า ชาวบ้านประชาชนใน 14 ชุมชน ที่ผ่านมาเคยนำสินค้ามาวางขายของในงานเทศกาลประจำปีวันลอยกระทง หน้าวัดสระเกศ ภูเขาทอง มาตั้งแต่บรรพบุรุษ ซึ่งในยุคนั้นยังใช้วิธีการจุดเทียนขายอยู่เลย แต่กระทั่งในปัจจุบันในปีนี้พวกตนและพี่น้องประชาชนอีก 14 ชุมชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากเนื่องจากทาง สำนักงานเขตป้อมปราบ ได้นำพื้นที่ดังกล่าวไปให้บริษัทเอกชนมาทำการ จัดสรรพื้นที่ค้าขาย แบ่งขายเป็นล็อคขนาด 2 คูณ 2 เมตร ในราคา 16,000 บาท ในงานประจำปีของวัดสระเกศ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ถึง 13 พ.ย. 62 ที่จะถึง กรณีดังกล่าวโดยประชาชนในพื้นที่กล่าวว่า “พวกเรามีแต่หนี้สิ้น เดือดร้อนอย่างมาก ไม่มีเงินซื้อล็อคที่ค้าขาย” เพราะในปีที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนใน 14 ชุมชน ได้มีการจัดสรรพื้นที่ค้าขายกันเองโดยไม่เคยมีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ในกรณีดังกล่าวจึงได้ร้องเรียนขอความอนุเคราะห์ไปยัง นายวัชระ เพชรทอง ให้ลงมารับฟังและเป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้านและนำหนังสือร้องเรียนของชาวบ้านส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือต่อไป

เบื้องต้นในวันนี้ นายวัชระ เพชรทอง ได้เดินทางมารับหนังสือร้องเรียนที่ชุมชนบ้านบาตร โดยกล่าวต่อพี่น้องประชาชนว่า ตน จะประสานในส่วนราชการที่เกี่ยวข้องต่อเพื่ออนุรักษ์รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีของชุมชนชาวภูเขาทองให้ดำรงอยู่โดย ตน จะส่งหนังสือร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมให้ชาวชุมชน ถึงพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ.กทม. และ คณะกรรมการ ปปช. ต่อไปเพราะ ปปช. มีอำนาจในการสอบสวนโดยตรงตั้งแต่ระดับข้าราชการระดับสูงหรือผู้อำนวยการขึ้นไป…

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

———–

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link