เพลิงไหม้โรงงานคัดแยกพลาสติกย่านประชาอุทิศ

เพลิงไหม้โรงงานคัดแยกพลาสติก ประชาอุทิศ 90

วันที่ 22 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 16.30 น. หน่วยบรรเทาสาธารณภัยรับแจ้งให้ตรวจสอบกลุ่มควัน ภายในซอยประชาอุทิศ 90 บริเวณโค้งโรงโค้ก

พ.ต.ท.สิงห์คาล์ ทะนันชัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ เดินทางเข้าตรวจสอบ เพลิงไหม้โรงงานคัดแยกพลาสติก ภายในซอยประชาอุทิศ 90 ที่เกิดเหตุพบอาสาบรรเทาสาธารณภัย และอาสาสมัคร ช่วยกันใช้น้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ บ้านเลขที่ 119/5 ซอยประชาอุทิศ 90 ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งต่อเติมข้างบ้านเป็นโรงงานคัดแยกพลาสติก สูง 3 ชั้น ข้างหลังเป็นโรงงานปั๊มเหล็ก เจ้าของบ้านชื่อนางสำรวย สังฆ์ขาว อายุ 53 ปี

สอบถามจากนายชัยวัฒน์ เทพทอง อายุ 28 ปี เป็นลูกเจ้าของบ้าน ได้ความว่า
“ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน เพราะเป็นวันหยุด จุดเกิดเหตุน่าจะมาจากเครื่องจักร ในส่วนของโรงงานปั๊มเหล็กข้างหลัง แต่ไม่ได้ทำงานมาประมาณ 2 อาทิตย์ แต่ในส่วนของปลั๊กไฟ ยังมีการเสียบสายอยู่คาดว่าอาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร เพราะว่าในส่วนของพลาสติก ไม่มีอะไร เพราะว่า รับซื้อมาจากข้างนอก แล้วมาคัดแยกอีกทีนึง”

สอบถามจาก น.ส.บีบี มาริสา อายุ 26 ปี อาศัยอยู่ด้านข้างหลัง ซึ่งเป็นโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ เล่าว่า
“ตอนเกิดเหตุ นั่งรับประทานอาหารและนั่งเล่นกันอยู่ด้านล่างข้างหน้าของโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงมองหา เห็นกลุ่มควันลอยมาจากด้านบนชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องพักคนงาน จึงรีบขึ้นไปดู แต่ไม่ใช่ ควันลอยทะลุฝ้ามาจากด้านหลังซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุต้นเพลิง โรงงานคัดแยกพลาสติก แต่ด้วยความที่ตกใจกลัวเพลิงจะลุกลามกลัวจะไหม้ถึง โรงงานเฟอร์นิเจอร์ของตนเองด้วย จึงรีบช่วยกันขนย้ายสิ่งของออกมาด้านล่าง เพื่อป้องกันไว้ก่อน”

ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องมาตรวจสอบอีกครั้งนึง เพื่อยืนยันสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

อินทรีย์ 136 พร้อมด้วยคู่สาย ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link