ราชบุรี – ชาวเน็ตแห่ชื่นชมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาร่างน้องพา

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจนักประดาน้ำจากหน่วยชุดปฏิบัติการใต้น้ำกู้ภัยสว่างราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณะภัย ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการเร่งค้นหาร่าง น้องพา (นามสมมติ) วัย 4 ขวบ หลังพ่อน้องพา พาไปล้างรถ จยย. บริเวณริมคลองชลประทาน ถ.เพชรเกษมสายเก่า ม.5 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ฝั่งตรงข้ามร้านเวียงคำ รีสอร์ท แล้วเกิดผลัดตกน้ำจนถูกกระแสน้ำพัดสูญหายไปต่อหน้าต่อตาผู้เป็นพ่อ ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจากหน่วยชุดปฏิบัติการใต้น้ำกู้ภัยสว่างราชบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ใช้ความพยายามอย่างหนัก ในการเร่งติดตามร่างของน้องพา นาน 3 วัน 2 คืนแล้ว แต่ยังไร้วี่แววว่าจะพบเจอร่างของน้องพา เนื่องจากคลองชลประทานดังกล่าวมีกระแสน้ำค่อยข้างเชี่ยว และมีประตูระบายน้ำย่อยหลายประตู ทั้งยังเกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 22 ก.ย. จึงทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความลำบาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ล้มเลิกการค้นหาร่างของน้องพา

โดยเฟสบุ๊ค “ภาพข่าวฅนทำงาน กู้ภัยเมืองฅนสวย” ได้มีการแพร่ภาพสดในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจากหน่วยชุดปฏิบัติการใต้น้ำกู้ภัยสว่างราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณะภัย ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการติดตามหาร่างของน้องพา ทั้งกลางวัน และกลางคืน ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักรวม 3 วันเต็ม จนมีปชาวเน็ตจำนวนมากแห่เข้าไปดูการแพร่ภาพสดพร้อมเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจแก่ทีมงานเจ้าหน้าที่ทุกนายพร้อมชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งชาวเน็ตบางคนถึงขนาดติดตามดูและนำอาหาร และน้ำดื่ม มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นกำลังใจเป็นจำนวนมาก ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่ย่อท้อ

นายเอกลักษณ์ วงศ์ยะรา อายุ 32 ปี หัวหน้าชุดปฏิบัติการใต้น้ำกู้ภัยสว่างราชบุรี ได้เปิดเผยข้อมูลว่า การค้นหาน้องพา ที่จมน้ำอายุ 4 ขวบ วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วที่มีค้นหากัน วันนี้ค้นหาตั้งแต่เวลา 11.00 น. จนถึง 18.00 น. ซึ่งมีการค้นหาใต้น้ำตลอด ทั้งท่อแยกจ่ายน้ำย่อย และประตูน้ำ ตลอดจนที่ญาติสงสัยว่าน้องพาน่าจะติดอยู่ เราก็ลงให้หมดแล้ว ซึ่งตอนนี้ได้มีการหยุดพักการดำน้ำค้นหาร่างน้องพา เนื่องจากเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำได้ทำการดำน้ำค้นหามาเป็นเวลาติดต่อกันหลายชั่วโมงจึงต้องมีการอยู่พัก ซึ่งตอนนี้ก็มีการเปลี่ยนแผนปกิบัติงานใหม่ เป็นการค้นหาผิวน้ำ โดยให้หน่วยเคลื่อนที่เร็ว และอาสาฯไล่ดูตามคลองชลประทาน ตามสถานที่ที่คาคว่าร่างน้องพาอาจจะถูกกระแสน้ำพัดไปได้ ส่วนนักประดาน้ำก็ยังคงค้นหาใต้น้ำต่อยังทำงานแต่ทำแค่ 30% เราจะเน้นบนผิวน้ำมากกว่า เพราะว่า 3 วันแล้ว ร่างน้องพาน่าจะขึ้นสู่ผิวน้ำได้แล้ว ซึ่งเราก็ยังค้นหาต่อไป

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link