นศ.นิเทศศาสตร์ มรภ.วไลยอลงกรณ์ คว้าชมเชย ประกวดหนังสั้น “ไทยดี มีมารยาท”

นศ.นิเทศศาสตร์ มรภ.วไลยอลงกรณ์ คว้าชมเชย ประกวดหนังสั้น “ไทยดี มีมารยาท”
นักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาการจัดการ มรภ.วไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ คว้ารางวัลชมเชยจากการประกวดหนังสั้น “ไทยดี มีมารยาท” ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม มูลนิธิฮั่วเคี้ยวป่อเต๊กเซี่ยงตึ๊ง มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)
โดยนศ.นิเทศศาสตร์ ทีม Fac-Zoop Film ได้เดินทางร่วมฟังการประกาศผลและรับรางวัล ณ สตูดิโอ Mono29 M thai โดยมีทีมที่ส่งผลงานจำนวน 205 ทีม สำหรับการจัดประกวดหนังสั้นครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชน นักเรียนระดับเตรียมอุดมศึกษา นักศึกษาระดับอุดมศึกษา ร่วมเป็นกระบอกเสียงและประพฤติตนตามหลักมารยาทในแนวปฏิบัติในสังคมไทย และการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้องและเหมาะสม
น.ส.ทาริกา แสงสี หนึ่งผู้เข้าประกวดทีม Fac-Zoop Film กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจระดับหนึ่งในผลงานหนังสั้นเรื่องแรกของพวกเรา แต่ก็แอบเสียใจเล็กน้อย เพราะก็แอบคาดหวังไว้ว่าอยากติด 1 ใน 3 ในเรื่องของการวางพล๊อตเรื่องนั้น ได้รับแรงบันดาลใจจากกการที่เรามีเพื่อนเป็นเพศที่ 3 ที่มักจะเห็นถึงการกระทำของคนส่วนใหญ่ในสังคมยังมีการดูถูกเหยียดหยาม กลั่นแกล้ง ล้อเลียนหรือที่เรียกว่าการ Bully ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการกระทำที่ไร้มารยาท ส่งผลกระทบต่อจิตใจกับเพศที่ 3 เป็นอย่างมาก โดยทำให้พวกเค้ารู้สึกต่ำต้อย ดูไร้ค่า จึงมักจะมีการแสดงออกทางกายที่ตรงกันข้าม คือ มักจะทำตัวเป็นจุดเด่น เป็นที่สนใจในสังคม แต่ก็มีความคิดสร้างสรรค์ที่ดีมาก และเป็นผู้ที่ขาดไม่ได้ในวงการบันเทิงหรือสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ จนเป็นที่ยอมรับในสังคม เราจึงเลือกสร้างสรรค์มารยาทในมุมมองที่แตกต่างออกไป ที่แสดงให้เห็นถึงทุกการกระทำที่ไร้มารยาท จนเป็นแรงบันดาลใจผลักดันให้เพศที่ 3 กล้าที่จะแสดงออก กล้าที่จะเป็นจุดเด่น จนสามารถประสบความสำเร็จได้ในสังคมปัจจุบันนี้ โดยคำว่า มารยาทที่ดี ก็ควรที่จะมีต่อทุกเพศสภาพด้วยค่ะ การได้รับรางวัลในครั้งนี้อยากขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่จัดโครงการดีๆแบบนี้ให้พวกเราได้แสดงศักยภาพและความสามารถที่มีออกมาได้เห็นเป็นที่ประจักษ์ ไม่ว่าจะเป็นทางทีมงานจาก Mono29 ที่มา workshop ทางอาจารย์สาขาวิชานิเทศศาสตร์ทุกท่านและมหาวิทยาลัยที่ให้โอกาสและเอื้อเฟื้ออุปกรณ์-สถานที่ และต้องขอบคุณเพื่อนๆ นักแสดงและทีมงานทุกคนที่ช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ สุดท้ายอยากจะฝากถึงทุกๆคน ให้ช่วยติดตามและเป็นกำลังใจให้กับพวกเรา ในการผลิตผลงานออกไปประกวดในโครงการต่างๆ เพื่อเป็นโอกาสในการสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยต่อไป.


ไมตรี บรรฑิตย์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link