“เสมา 3” KIickoff ชู กศน .สช.  WOW WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล”  ดัน Online Learning ตอบโจทย์ไทยแลนด์ 4.0!!

“เสมา 3” KIickoff ชู กศน .สช.  WOW WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล”  ดัน Online Learning ตอบโจทย์ไทยแลนด์ 4.0!!

เมื่อวันที่ เวลา 10.00 น.(25 กันยายน 2562 )  ดร. กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบนโยบายและเป็นประธานเปิดงาน “กศน. สช. WOW WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล” พร้อมดร.กมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงศึกษาธิการ นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.พะโยม ชินวงศ์ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธการ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จัดขึ้นเพื่อมุ่งหวังปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ตอบสนองนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยเน้นพัฒนาระบบการเรียนตลอดชีวิต ก้าวข้ามรูปแบบการสอนแบบเดิมสู่การเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ใช้เทคโนโลยีเป็นฐานรองรับการเรียนรู้ดิจิทัลแพลตฟอร์ม  Online Learning โดยมี ผู้บริหาร ผู้อำนวยการสถานศึกษา และหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องจากทั่วประเทศ กว่า 1,200 คน เข้าร่วมงาน ณ ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี


 
ดร. กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า “ปัจจุบันสังคมโลกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล และเป็นโลกแห่งการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุดนั้น แวดวงการศึกษาทั่วโลกก็กำลังปรับตัวเช่นเดียวกัน เพื่อก้าวข้ามการสอนในรูปแบบเดิมๆ สู่การเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ที่ใช้เทคโนโลยีการสื่อสาร และสารสนเทศยุคใหม่มาประยุกต์ใช้เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอนในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า การเรียนรู้ออนไลน์ หรือ Online Learning นวัตกรรมทางการศึกษาที่จะช่วยพัฒนาระบบการศึกษาของประเทศไทย โดยกระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดนโยบายขับเคลื่อนการศึกษาภายใต้แผนปฏิรูปประเทศ ได้แก่ การยกระดับคุณภาพการศึกษา เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา รวมถึงการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้เกิดผลอย่างแท้จริง และเพื่อตอบสนองนโยบายดังกล่าว สำนักงานการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) และ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการจึงได้ดำเนินโครงการ “กศน. สช. WOW WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล” โดยในเบื้องต้นให้สำนักงาน กศน. และ สช. ไปคิดพัฒนาแพลตฟอร์มการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ  ควบคู่ไปกับการพัฒนาแอพพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถล็อคอินลงทะเบียนเรียนผ่านแอพพลิเคชันได้ตลอดเวลา ในลักษณะ Anywhere Anytime ทั้งการเรียนวิชาพื้นฐานสายสามัญ (ประถมศึกษา ม.ต้น ม.ปลาย) และสายอาชีพระยะสั้น ในสาขาอาชีพต่างๆ เป็นการสร้างโอกาสและความเสมอภาคการเรียนรู้ให้กับทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่มอายุ” ดร.กนกวรรณ รมช.ศธ.กล่าว
 
นอกจากนี้ในงานได้มีการจัดแสดงนิทรรศการการจัดการเรียนรู้ด้วยระบบออนไลน์ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน กศน. และต้นแบบห้องเรียนออนไลน์ดีเด่น ของ สช. พร้อมกับมีการเปิดให้ลงทะเบียนเรียนออนไลน์ฟรี โดยผู้สมัครจะได้รับรหัสผ่านพาสเวิร์ด เพื่อสามารถนำไปเข้าระบบหาความรู้มากมายบนแอพพลิเคชัน ซึ่งจะสามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดให้เกิดการปฏิบัติจริงต่อไป!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link