ผู้ว่าอุบลฯ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจบ้านพักอาศัย และ นาข้าว เพื่อเยียวยาประชาชนผู้ประสบภัยน้ำมท่วมหลังน้ำลด

ผู้ว่าอุบลฯ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจบ้านพักอาศัย และ นาข้าว เพื่อเยียวยาประชาชนผู้ประสบภัยน้ำมท่วมหลังน้ำลด
วันนี้(28ก.ย.62) นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุบลราชานี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจ ความเสียหายที่ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งด้านที่อยู่อาศัยและพื้นที่นาข้าว โดยจังหวัดอุบลราชธานีเตรียมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยให้อำเภอดำเนินการสำรวจครัวเรือนในพื้นที่ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้
1.น้ำท่วมถึงบ้านพักอาศัยโดยฉับพลันและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

  • บ้านพักอาศัยถูกน้ำท่วมขังติดต่อกันไม่น้อยกว่า 7 วันและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย
  • บ้านพักอาศัยได้รับความเสียหายจากวาตภัยอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากและดินโคลน
    โดยมีเงื่อนไขดังนี้ 1. ต้องเป็นบ้านที่อยู่อาศัยประจำในพื้นที่ที่ได้รับการประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยหรือประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติก รณีฉุกเฉิน
  • ครัวเรือนที่ประสบภัยซ้ำช้อนทั้ง 3 กรณีให้นับเป็นครัวเดียว
    นอกจากนี้ยังได้วางแผนเมื่อหลังน้ำลดทำความสะอาดให้กับชุมชน ล้างกำจัดขยะ น้ำเสียเพื่อเคลื่อนย้ายผู้อพยพกลับเข้าสู่ที่พักอาศัย และยังมีจิตอาสา จากหน่วยงานภาครัฐ วิทยาอาชีวะ และภาคเอกชน ลงพื้นที่ซ่อมระบบประปาจุดจ่ายน้ำหมู่บ้านที่เสียหาย และเตรียมการปรับปรุงซ่อมแชมระบบไฟฟ้า และที่อยู่อาศัย ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม
    ส่วนด้านการเกษตร ได้สั่งการชุดสำรวจประเมินความเสียหายพื้นที่เกษตร เช่น นาข้าว กระซังปลา และมอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งรัดดำเนินการให้ความช่วยเหลือชดเชย เยียวยา ตามระเบียบทางราชการโดยเร่งด่วน

กิตติภณ. เรืองแสน / ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link