พบแล้ว ศพน้องนุ่มนิ่ม ติดรากไม้ในน้ำลึก.! 3 วัน

พบแล้ว ศพน้องนุ่มนิ่ม ติดรากไม้ในน้ำลึก.! 3 วัน
จากเหตุการณ์ ด.ญ.รัชฎา ดาญาน หรือ น้องนุ่มนิ่ม อายุ 14 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านทุ่งบอน หมู่ที่ 2 ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปถ่ายรูปที่ฝายน้ำล้นห้วยผับ บ้านโนนเกษม ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี กับเพื่อนอีก 2 คน เมื่อถ่ายรูปเสร็จแล้ว ได้เดินลงไปล้างเท้าที่ฝายน้ำล้นด้านล่าง และได้เกิดลื่นจนพลัดตกลงไปในอ่างน้ำ แล้วสูญหายไปกับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 16.30 น. ในวันที่ 25 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ อาสากู้ภัยสว่างบูชาธรรม อุบลราชธานี และ คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักเเสดงชื่อดังพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งยังปฏิบัติภารกิจเยี่ยมและช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในพื้นที่จ.อุบลฯ หลังทราบข่าวเด็กพลัดตกลงไปในฝายแล้วสูญหาย จึงได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ และได้ร่วมปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย ท่ามกลางสภาพน้ำในฝายที่ไหลเชี่ยว จนกระทั่งมืดค่ำก็ยังไม่พบร่างของเด็กหญิงคนดังกล่าว
ทางด้าน พ.ต.อ.พิษณุ พรานพนัส ผกก.สภ.ห้วยขะยุง ได้อำนวยการควบคุมดูแลสถานการณ์ในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด ตลอด ทั้ง 3 วัน ในการค้นหาร่างของน้องนุ่มนิ่ม พร้อมกับให้กำลังใจผู้ปกครองและญาติของด.ญ.รัชฎา ดาญาน ผู้สูญหาย พร้อมทั้งได้สั่งการและกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่รอบบริเวณฝายน้ำล้นดังกล่าวเนื่องจากว่า มีประชาชนที่ทราบข่าวได้เดินทางมาเฝ้าติดตามสถานการณ์ในการค้นหาร่างของเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายเป็นจำนวนมาก
ต่อมา วันที่ 27 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกู้ภัยสว่างบูชาธรรมสถาน และปภ.อุบลราชธานี และ ชาวบ้าน ก็ยังคงได้ทำการค้นหาร่างของน้องนุ่มนิ่ม อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ชาวบ้านจากตำบลบุ่งหวาย ที่มาช่วยค้นหา ได้พบร่างของน้องนุ่มนิ่ม ติดอยู่ที่รากไม้ ใต้น้ำลึก ประมาณ 5 เมตร โดยจุดที่พบนี้มีต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มลงขวางทางน้ำด้วย และ อยู่ห่างจากฝายน้ำล้น จุดที่น้องนุ่มนิ่ม ลื่นพลัดตกลงน้ำ ประมาณ 300 เมตร จึงได้แจ้งให้ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกู้ภัยสว่างบูชาธรรมสถาน และปภ.อุบลราชธานี ช่วยกันนำร่างอันไร้วิญญาณของน้องขึ้นมาบนฝั่ง
จากเหตุการณ์สลดในครั้งนี้ นายเกรียงไกร วงค์สุทา กู้ชีพและจิตอาสาตำบลท่าลาด ซึ่งได้มาช่วยค้นหาร่างของน้องนุ่มนิ่ม ได้เล่าถึง ความอัศจรรย์หรือสิ่งที่น่าอัศจรรย์ ว่า ก่อนที่จะพบร่างของน้องนุ่มนิ่ม ได้มีการเชิญหมอดูมาทำนายหาจุดที่ศพอยู่ และ มีพระสงฆ์มาทำพิธีช่วย โดยการใช้เวทย์มนต์และบริกรรมคาถาตามความเชื่อ แล้วปล่อยเรือออกจากฝั่ง หากเรือไปจอดหรือหยุดที่ใด แสดงว่า ศพอยู่ตรงนั้น และก็เป็นเรื่องแปลก เมื่อเรือไปถึงต้นไม้ใหญ่ที่หักโค่นลงมาขวางทางน้ำไหล ริมฝั่งหรือ ริมอ่าง ตรงที่พบศพ ปรากฏว่า เรือไม่ยอมไหลไปที่อื่นอีกเลย ทั้งๆที่กระแสน้ำน้ำไหลเชี่ยว ในขณะที่หมอดูก็ทำนายว่า ศพอยู่ตรงต้นไม้ใหญ่ที่หักโค่นลงในน้ำนี้ เช่นกัน ทั้งนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน นายเกรียงไกร กล่าว.

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link