เลี้ยงส่ง นศ.ฝึกงาน ขากลับกระบะพลิกคว่ำเทกระจาดดับคาที่ 12 ราย

เลี้ยงส่ง นศ.ฝึกงาน ขากลับกระบะพลิกคว่ำเทกระจาดดับคาที่ 12 ราย

วันที่ 29 กันยายน 2562 เวลา 00.30 น. พ.ต.ท. สำราญ ช่วยท้าว สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนกิ่งแก้วมุ่งหน้าลาดกระบังก่อนถึงวัดกิ่งแก้วประมาณ 200 เมตร ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลบางพลีอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุสีเทาหมายเลขทะเบียน ผจ.5322 ระยอง สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้าพังยับขวางกลางถนน โดยมีศพผู้เสียชีวิตกระเด็น นอนกระจัดกระจายเกลื่อนถนนรวม 12 ราย นอกจากนั้น ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 6 ราย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางพลี 1 รายและโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 อีก 5 รายโดย 2 รายมีอาการสาหัสแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมผู้เสียชีวิต 14 ราย

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดซึ่งเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ แผนกช่างยนต์ โดยมาฝึกงานกับโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการและช่างประจำโรงงานรวมทั้งหมด 18 คนได้กินเลี้ยงฉลองหลังฝึกงานจบก่อนที่ทั้งหมดจะพากันไปดูคอนเสิร์ตหมอลำต่อที่กิ่งแก้วซอย 2 หลังจากดูคอนเสิร์ตจบได้พากันนั่งรถกระบะคันเกิดเหตุเพื่อกลับที่พักภายในซอยกิ่งแก้ว 22 โดยขากลับมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณซอยกิ่งแก้ว 21 รถกระบะที่คาดว่าขับมาด้วยความเร็วสูงโดยมีเด็กนักศึกษาฝึกงาน และช่างของโรงงานนั่งมาในรถรวมทั้งหมด 18 คนเกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าและพลิกคว่ำไถลไปไกล ประมาณ 200 เมตร ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่กระบะหลังทั้งหมดกระเด็นออกนอกตัวรถ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 12 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคนถูกแยกตัวนำส่งโรงพยาบาล บางพลีและโรงพยาบาลจุฬารัตน์ และเสียชีวิตเพิ่มที่โรงพยาบาลอีก 2 ราย

เบื้องต้นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานและรวบรวมพยานหลักฐานของคดี เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

รายชื่อผู้เสียชีวิตเบื้องต้นตรวจสอบทราบชื่อ 12 ราย
1.นายโชคชัยทานนท์
2.นายสุริยัน ศรีถาน นายนพรัตน์ ชัยรัตน์
4.นายศุภพัชชา ดอกโศก
5.นายเทียนชัย ชนกเนตร

6.นายวีรวัฒน์ กล้าจริง

7.นายโกวิทย์ สิมลี

8.นายสุทิน จันทร์สมุทร

9.นายสุประชัย วรรณทวี
10.นายจักรพงษ์ มะโนรัตน์

11.นายอุดม สานุการ

12.นายศุภวัฒน์ มาเสมอ

13.ชายไทยยังไม่ทราบชื่อ

รายชื่อผู้บาดเจ็บ 5 ราย

  1. นายนิตยา สุขจันทร์ อายุ 27 ปี คนขับรถกระบะ
  2. นายนิพนธ์ สัชชานนท์ อายุ 25 ปี
  3. น.ส.ยุพิน กรินกระโทก อายุ 22 ปี
  4. นายรณรชัย สุขจันทร อายุ 21 ปี
  5. นายพุฒธพงษ์ รื่นรมย์ อายุ 21 ปี

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร กู้ชีพกู้ภัย ณ จุดเกิดเหตุ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link