รถกระบะแหกด่านตรวจ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ไล่ล่ากว่า 10 กม. คนร้ายทิ้งรถหลบหนี ตามตรวจยึดกัญชา 290 กก. มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

รถกระบะแหกด่านตรวจ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ไล่ล่ากว่า 10 กม. คนร้ายทิ้งรถหลบหนี ตามตรวจยึดกัญชา 290 กก. มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท


วันนี้ (30 ก.ย.62) เวลา 04.30 น. พ.ต.ต.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณัฐพล พลอยท้วม รอง สว.ฯ ร.ต.ต.สมภพ ดำริห์ สว.(ป) ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล., ด.ต.ณัฐรฐนนท์ ศิริสังขกรสกุล., ร.ต.ต.ลัทธวัฒน์ สิริกาญจนาทัศน์ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ตั้งจุด ว.43 ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนทางหลวง และสกัดกั้นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด บริเวณ ทล.2 (มิตรภาพ) หน้าหน่วยบริการฯ บ้านสัม (ขาเข้า กทม.)
พบรถยนต์กระบะ โตโยต้า 4 ประตู ลักษณะต้องสงสัย จอดก่อนถึงด่านประมาณ 1 กม. ตำรวจชุดจับกุมจึงใช้รถวิทยุ 6134 ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงรถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนี อย่างรวดเร็ว แหกจุดตรวจ
จึงได้ขับติดตามไป ประมาณ 10 กม. แต่ช่วงเวลาดังกล่าวมีจุดยูเทิร์น รถต้องสงสัยได้กลับรถกระทันหัน ทำให้รถตำรวจทางหลวงกลับรถไม่ทัน รถคันดังกล่าวจึงหลบหนีเข้าป่าข้างทาง คนร้ายทิ้งรถหลบหนีบริเวณ ริมป่าข้างทาง ทล.2 ถนนมิตรภาพ กม.184 ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา


ตำรวจทางหลวงจึงขับติดตามไปพบ รถยนต์กะบะ ยี่ห้อ โตโยต้าวีโก้ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน 1 ตห 5616 กทม. ติดเครื่องเปิดประตูทิ้งไว้จอดอยู่ริมถนน จึงเข้าทำการตรวจค้นปรากฏว่าไม่พบตัวผู้ขับขี่ จึงได้ทำการตรวจสอบภายในรถ พบในรถมีวัตถุก้อนสีดำใหญ่การบรรจุหีบห่อลักษณะคล้ายกัญชาแห้งอัดแท่ง เจ้าหน้าที่ชุด ตรวจยึดจึงได้ติดตาม ปิดล้อมค้นหาตัวผู้ขับขี่และกระจายกำลังเฝ้าสังเกตุ ว่ามีผู้ใดกลับมาที่รถคันเก่าหรือไม่ จนกระทั่งเวลาผ่านไปพอสมควร ไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดมายังรถ รวมทั้งผลการปิดล้อมไม่พบผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่มืดเปลี่ยว จึงได้นำรถยนต์คันดังกล่าว กลับมาที่หน่วยบริการฯ บ้านส้ม เพื่อทำการตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่าเป็น ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา ) มีจำนวน 8 ถุงดำ รวมของกลางกัญชาประมาณ 290 กก.ซึ่งจะได้ตรวจสอบโดยละเอียดร่วม พฐ.ต่อไป
พ.ต.ต.วิษณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลงานการจับกุมเกิดขึ้นจากการทำงานของตำรวจทางหลวงในการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย เมื่อ 2-3 วันก่อน ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เพิ่งจะจับยาไอซ์ 318 กก.ไป ส่วนกรณีกัญชาที่จับกุมนี้เบื้องต้นตรวจสอบข้อมูลรถพบว่า รถคันดังกล่าว ผ่านมาจากจังหวัดนครพนม จึงเชื่อว่าจะขนยาเสพติดมาจากริมแม่น้ำโขง ผ่านออกไปทางภาคใต้ ซึ่งจะได้เรียกเจ้าของรถ และผู้เกี่ยวข้องมาเพื้อสืบสวนขยายผลต่อไป และกัญชาที่จับกุมได้พบว่า มีหีบห่อที่บรรจุจะแตกต่างจากที่จับกุมกัญชาไปเมื่อ 2-3 เดือน รวมทั้งเส้นทางที่ใช้ในการลำเลียงก็เปลี่ยนไป ซึ่งจะได้นำมาวางแผนในการจับกุม ไม่ปล่อยให้ยาเสพติดลำเลียงบนทางหลวงตามนโยบายผู้บังคับบัญชาต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link