ร้านข้าวเหนียวไก่ทอด “ลุงปาน-ป้าเล็ก” รสเด็ดราคาถูกขวัญใจชาวเมืองสงขลา


ร้านข้าวเหนียวไก่ทอด “ลุงปาน-ป้าเล็ก” รสเด็ดราคาถูกขวัญใจชาวเมืองสงขลา ยืนยัน ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ที่งดกินเนื้อสัตว์ ทางร้านไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียน นักศึกษาและคนทำงานทั่วๆ ไป ซึ่งไม่ได้ถือศีลกินเจ ปีที่ผ่านมาช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ลูกค้าก็ยังคงเดิมไม่มีลด ขายหมดไม่มีเหลือทุกวัน อีกทั้งยังขายราคาเดิมมากว่า 10 ปี
วันนี้ (1 ต.ค.62) ที่ร้านข้าวเหนียวไก่ทอดลุงปาน-ป้าเล็ก ชื่นสกุล สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นร้านรถเข็นตั้งอยู่ย่านการค้าวชิรา ปากซอย 18 ถนนทะเลหลวง เขตเทศบาลนครสงขลา เป็นร้านไก่ทอดรสเด็ดราคาถูกขวัญใจชาวเมืองสงขลาที่ขายถูกที่สูงสุดใน จ.สงขลา โดยข้าวเหนียวห่อละ 3-5 บาท ส่วนไก่ทอด ราคาตั้งแต่ 10 บาท 15 บาท และสูงสุด แค่เพียง 20 บาทเท่านั้น
ในช่วงนี้อยู่ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน – 7 ตุลาคม 2562 ที่ผู้ถือศีลกินเจจะกินผักและงดกินเนื้อสัตว์ เป็นเวลา 9 วัน
ในส่วนของร้านข้าวเหนียวไก่ทอดลุงปาน-ป้าเล็ก ในปีที่ผ่านมาช่วงเทศกาลถือศีลกินเจไม่มีปัญหาและไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด ลูกค้าก็ยังคงเดิมไม่มีลด ขายหมดไม่มีเหลือทุกวัน สำหรับในปีนี้ซึ่งเริ่มกินเจมาตั้งแต่วันนี้ ที่ 29 กันยายน 2562 เป็นต้นมาทางร้านไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด
ร้านข้าวเหนียวไก่ทอด “ลุงปาน-ป้าเล็ก” รสเด็ดราคาถูกขวัญใจชาวเมืองสงขลา ทุกวันจะมีลูกค้าไปยืนห้อมล้อมร้านเข้าคิวรอซื้อข้าวเหนียวไก่ทอดร้านนี้ทุกวัน ทันทีที่ยกไก่ขึ้นจากกระทะลูกค้าถึงกับแย่งกันจับจองคนละชิ้นสองชิ้น เพราะจะเปิดขายตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึงเที่ยงเท่านั้น โดยลุงปาน จะเป็นคนทอดไก่ ส่วนป้าเล็กจะเป็นคนเตรียมสิ่งของอยู่ที่บ้าน ลูกสาวจะเป็นคนขาย โดยใช้กระทะ 2 ใบ วันหนึ่งต้องใช้ไก่ทอดประมาณ 140 กิโลกรัม ข้าวเหนียว 1 กระสอบ หรือ 50 กิโลกรัม อาศัยประสบการณ์ และความชำนาญในการทอดไก่มานานกว่า 10 ปี ทอดไก่ออกมาสีสวยน่ากิน กรอบนอกนุ่มในจนลูกค้าติดอกติดใจ ในส่วนของเครื่องเคียง เช่น หัวหอมทอด ก็ทำเอง
สำหรับราคาไก่ทอดจะอยู่ที่ชิ้นละ 10-20 บาท เช่น อกไก่ น่องไก่ ราคาชิ้นละ 15 บาท ปีกไก่ ราคาชิ้นละ 10 บาท และเนื้อสะโพก ราคาชิ้นละ 20 บาท ส่วนข้าวเหนียวราคา 3-5 บาท เหตุที่ขายไม่แพงเพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียน และคนทำงานทั่วๆ ไป ซึ่งราคานี้ทุกคนสามารถซื้อกินได้ แม้กำไรไม่มากแต่ก็พออยู่ได้ โดยสูตรเด็ดของข้าวเหนียวไก่ทอดร้านนี้ซึ่งบอกกันปากต่อปาก แม่ค้าพูดเพราะ ขายราคาไม่แพงมาก แถมรสชาติก็อร่อยอีกด้วย
นางสาว จุฑามาศ ชื่นสกุล ลูกสาวที่มาช่วยพ่อแม่ขายข้าวเหนียวไก่ทอดทุกวัน บอกว่า ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจจะไม่มีผลกระทบ ขายหมดทุกวัน เพราะตรงนี้คนเยอะ ไก่ทอดขายดี หมดทุกวัน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link