พ่อเมืองสุราษฎร์ธานี เผย คุณภาพอากาศในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีอยู่ในระดับดีมาก แต่เพื่อความไม่ประมาทได้จัดเตรียมหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 ไว้กว่า 250,000 อัน

พ่อเมืองสุราษฎร์ธานี เผย คุณภาพอากาศในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีอยู่ในระดับดีมาก แต่เพื่อความไม่ประมาทได้จัดเตรียมหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 ไว้กว่า 250,000 อัน

วันอังคาร​ที่​ 1 ตุลาคม​ 2562​ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศในบรรยากาศ กรมควบคุมมลพิษ ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 14 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองในอากาศ หลังพบหลายพื้นที่ของประเทศไทย โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 อยู่ในระดับเกินเกณฑ์มาตรฐาน

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากการตรวจวัดคุณภาพอากาศในบรรยากาศของสถานีแห่งนี้ พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM 2.5 อยู่ที่ 12.2 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับดีมาก จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่ว่าจะมาเที่ยวพักผ่อน จัดประชุมสัมมนา หรือมาช้อป ชิม ใช้ เงินที่รัฐบาลมอบให้กับพี่น้องประชาชน

อย่างไรก็ตามเพื่อความไม่ประมาท ทางจังหวัดได้มีการจัดเตรียมหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 ไว้รวมกว่า 250,000 อัน นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนงดจุดไฟเผา เศษไม้ ใบหญ้า หรือกระทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัสดุใดๆ ที่อาจก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศได้.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ

FM​ 90.25​ MHz. , FM​ 93.75​ MHz. ,
FM​ 94.50​ MHz. สุราษฎร์​ธานี​

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link