SSRU RUN 2019 Mini-Marathon
สวนสุนันทาจัดใหญ่ เดิน-วิ่ง ชิงถ้วยพระราชทานพระเทพฯ

SSRU RUN 2019 Mini-Marathon
สวนสุนันทาจัดใหญ่ เดิน-วิ่ง ชิงถ้วยพระราชทานพระเทพฯ
มรภ.สวนสุนันทา จัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล สวนสุนันทามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 (พี่ส่งน้องเรียน) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนสุดาๆ สยามบรมราชกุมารี ระยะ 5 และ 10 กม. ในวันที่1 ธ.ค นี้ไฮไลท์อยู่ที่การวิ่งรายการเดียวของเมืองไทยได้ใช้สะพานซังฮี้เป้นสังเวียนประลองฝีเท้าของบรรดานักวิ่งทั่วประเทศ พร้อมย้ำความพร้อมด้านอำนวยความสะดวกเต็มพิกัด เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
รศ.ดร.ฤาเดช เกิดวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล สวนสุนันทามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 (พี่ส่งน้องเรียน) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนสุดาๆ สยามบรมราชกุมารี ที่ห้องช่อแก้ว อาคาร 31 ภายใน มหาลัยราชภัฎสวนสุนันทา วันที่ 1 ต.ค
ดร. เจตน์สฤษณ์ อังศุกาญ์จนกุล ในฐานะประธานจัดงาน เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลนี้จะมีขึ้น ใน วันที่ 1 ธ.ค นี้ ตั้งแต่ 05:00 – 08:00 น. โดยได้รับเกียติจาก ดร.วิทย์ เมษินทรีย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธาน
สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้ นอกจากเพื่อต้องการให้ประชาชนทั่วไป รวมถึงบุคลากรและนิสิตนักศึกษาของมหาวิทยลัยราชภัฎสวนสุนันทา มีสุขภาพพลานมัยที่แข็งแรงจากการออกกำลังกาย พร้อมกันนี้ยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เป็นการสานสัมพันธ์อันดีงามระหว่างบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยลัยกับชุมชน รวมไปถึงเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ที่ถือเป็นกำลังของชาติในอนาคต ที่จะนำเงินรายได้นี้หักค่าใช้จ่าย มาเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยอีกด้วย
ในส่วนของประเภทของการวิ่ง แบ่งเป้น 2 ระยะ คือ ระยะ 5 กม. ที่ผู้ชนะเลิศโอเวอร์ออลชายและหญิง จะได้ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนสุดาๆ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง นอกจากนี้ยังมีรางวัลอันดับ 1-5 ของทุกประเภท
ส่วนเส้นทางการวิ่ง จุดปล่อยตัวและเข้าเส้นชัยจะอยู่ภายในมหาลัย เริ่มต้นออกสตาร์ทที่ประตูโรงเรียนสาธิตมหาลัยราชภัฎสวนสุนันทา เลี้ยวซ้ายสู่ถนนอู่ทองนอก จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนครราชสีมาและเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนราชวิถี ขึ้นสะพานกรุงธน (ซังฮี้) ขึ้นสะพานข้ามสี่แยกบางพลัด เข้าสู่ถนนสิรินทร ผ่านห้างตั้งฮัวเซ็ง กลับตัวที่ตำแหน่งสะพานลอยคนข้าม วิ่งกลับมาเส้นทางการวิ่งนี้ คือเป็นรายการเดียวของเมืองไทย ที่ใช้สะพานกรุงธน ที่มีทิวทัศน์สวยงามอย่างยิ่ง


ด้านการให้ความสะดวกด้านต่างๆในส่วนของความปลอดภัย จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครที่ผ่านการอบรมเป้นอย่างดี ให้บริการตลอดทุกๆ ระยะ 100 เมตร และมีหน่วยปฐมพยาบาลจากวิทยาลัยพยาบาลของมหาลัยทุกๆ 2 กม. มีทีมจักรยานกู้ชีพ และรถพยาบาลที่จะเข้าถึงเหตุการณ์ฉุกเฉินภายในเวลาไม่เกิน 1 นาทีทำให้การวิ่งครั้งนี้ได้รับมาตรฐานหลักสากล เป็นงานวิ่งที่ปลอดภัยที่สุดในประเทศไทยรายการหนึ่ง พร้อมกันนี้ยังมีการให้บริการน้ำดื่ม ของว่าง รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านอื่นๆอีกด้วย อาทิ เช่น ห้องน้ำ ที่จอดรถ การรับฝากของ ให้แก่ผู้เข้าร่วมวิ่งในกิจกรรมนี้อีกด้วย
ส่วนผู้สนใจสมัครเข้าร่วมวิ่งกิจกรรมนี้ ระยะ 5 กมค่าสมัคร 550 บาท ระยะ 10 กม. ค่าสมัคร 600 บาท และ วีไอพี ไม่กำหนดระยะ ค่าสมัคร 1,500 บาท โดยสมัครได้ที่ https://www.runlah.com/events/ssrurun2 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ssrurun2 #ssrurun2minimarathon2019

หมูปิ้ง///ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link