จ.ชัยภูมิ แพทย์ฝากเตือนหลังเด็ก ป.6 จุดประทัดระเบิดใส่หน้า ล่าสุดควักลูกตาทิ้ง

จ.ชัยภูมิ แพทย์ฝากเตือนหลังเด็ก ป.6 จุดประทัดระเบิดใส่หน้า ล่าสุดควักลูกตาทิ้ง
อุทาหรณ์ จากกรณีเด็กป.6จุดประทัดเล่นกันก่อนออกพรรษา และระเบิดใส่หน้าเละหวิดดับ ล่าสุดแพทย์ต้องควักลูกตาทิ้ง ฝากเตือนถึงผู้ปกครองให้ดูแลเอาใจใส่ลูกหลานเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงใกล้ออกพรรษา
กรณี เด็กชาย พิชิต วงษ์วิจิตร(น้องเติ้ล)อายุ12บ้านเลขที่20 หมู่ที่10 ต.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เรียนอยู่โรงเรียนบ้านเป้าสำราญชัยวิทยา อ.เกษตรสมบูรณ์ฯ หลังจากเลิกเรียนกลับบ้านไปซื้อประทัดยักษ์ลูกกลมๆคล้ายลูกบอลได้นำไปจุดกับเพื่อนๆอยู่บริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของโรงเรียนบ้านเป้าสำราญวิทยาปรากฏว่า ประทัดยักษ์ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสะนั่นทำให้ร่างของเด็กชายพิชิต วงษ์วิจิตร(น้องเติ้ล)ในสภาพร่างกายนอนแน่นิ่งมีเลือดไหลท่วมร่างน้องเติ้ลมีบาดแผลเวอะหวะอยู่บริเวณเบ้าตาขวา หมอบอกว่าตาได้บอดสนิทไปหนึ่งข้างและบริเวณปากมีแผลฉีกขาดเป็นรอยยาวฉีกขึ้นถึงจมูกส่วนแขนด้านซ้ายมีแผลเวอะหวะเลือดไหลอาบทั้งตัวทั้งนิ้วมือมีแผลฉีกขากเพราะถูกแรงระเบิดของประทัดยักษ์อาการสาหัสปางตาย หลังสอบถามเพื่อนๆของน้อง(เติ้ล)ได้เล่าว่าเมื่อช่วงตอนเย็น หลังจากเลิกเรียนแล้วช่วง5โมงเย็นเด็กชายพิชิต(น้องเติ้ล)และเพื่อนๆจำนวนหนึ่งได้ชวนกันไปซื้อประทัดยักษ์ลูกกลมๆคล้ายๆลูกบอลที่ร้านค้าในหมู่บ้านแห่งหนึ่งจำนวนหลายลูกพร้อมกับได้นำท่อพีวีซี(PVC)ขนาด2นิ้วยาวประมาณ1เมตรแลัวนำเอาประทัดทรงกลมคล้ายลูกบอลจำนวนหลายลูกใส่เข้าไปในท่อพีวีซีแล้วใช้ฉนวนจุดแต่ปรากฏว่ายังไม่ระเบิดเหมือนกับนัดแรกที่ผ่านมา(น้องเติ้ล)ก็เลยสงสัยทำไมไม่ระเบิดก็หันปากกระบอกท่อพีวีซีแล้วก้มหน้ามองดูว่าทำไมไม่ระเบิดทันใดนั้นช่วงน้องเติ้ลก้มส่องท่อพีวีซีเสียงระเบิดก็ดังสะนั่นขึ้นทำให้น้องเติ้ลล้มฟุบนอนจมกองเลือดมีเพื่อนๆรีบวิ่งไปบอกผู้ใหญ่ว่าเติ้ลถูกประทัดยักษ์ระเบิดใส่หน้าเละผู้อยู่ใกล้เหตุการณ์ได้เรียกกู้ภัยสว่างเกษตรฯมานำตัวส่ง รพ.เกษตรสมบูรณ์ในเวลาต่อมาแต่อยู่ในอาการสาห้สอวัยวะบริเวณเบ้าตาด้านขวาบอดสนิททั้งปากฉีกถึงจมูกแขนซ้ายและนิ้วทั้งห้าฉีกขาดแผลหมอเย็บได้ทั้งหมด100กว่าเข็มช่วงใกล้เทศกาลออกพรรษาเด็กผู้ชายชอบ จุดประทัดยักษ์ตามประสาเด็ก .ขอให้ระมัดระวังเป็นอุทธาหรณ์เตือนใจและฝากผู้ปกครองกำกับดูแลลูกหลานด้วยไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์ในช่วงเทศกาลวันออกพรรษาที่ใกล้จะถึงนี้ และวันนี้ กรณีเด็กที่เล่นประทัดระเบิดใส่ตาต้องควักลูกตาทิ้งไป
ล่าสุดวันนี้ ทาง น.พ. เดชวิทย์ ใจประเสริฐ จักษุแพทย์ โรงพยาบาลภูเขียว อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ออกมาชี้แจงผลการรักษาน้องวิชิต ที่ถูกประทัดระเบิดขณะจุดประทัดเล่นว่า ได้รับตัวเข้าทำการรักษาและสามารถช่วยชีวิตไว้ได้ แต่น้องวิชิตต้องเสียดวงตาด้านขวาไปหนึ่งข้าง เนื่องจากสภาพบาดแผลฉีกขาดและลึกจนต้องควักลูกตาทิ้ง โดยหมอได้วินิจฉัยแล้วว่าอาจส่งผลเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ส่วนมือด้านซ้ายทั้ง5นิ้วได้ทำการต่อนิ้วและเย็บแผลครบทุกนิ้วแล้ว แต่ยังไม่อนุญาตให้กลับบ้านต้องรอดูอาการก่อน และฝากเตือนถึงผู้ปกครองให้ดูแลเอาใจใส่ลูกหลานเป็นพิเศษโดยเฉพาะช่วงใกล้ออกพรรษา ตลอดจนผู้ที่มีความจำเป็นที่เกี่ยวข้องกับวัตถุระเบิด หากประสบเหตุอย่าทำการรักษาด้วยตนเอง ต้องรีบนำส่งรพ. ใกล้ๆทันที และนำเศษชิ้นส่วนบรรจุถุงพาสติกแช่น้ำแข็งมาด้วยเพื่อจะได้ทำการเย็บต่ออวัยวะให้ใช้งานได้ต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link