นศ.ม.อุบลฯ หัวใจจิตอาสา ทำความสะอาดวัด และสวนสาธารณะ หลังน้ำลด

นศ.ม.อุบลฯ หัวใจจิตอาสา ทำความสะอาดวัด และสวนสาธารณะ หลังน้ำลด
นักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พร้อมใจรวมพลังจิตอาสาลงพื้นที่ทำความสะอาดวัด ถนน และสวนสาธารณะหลังน้ำลด เร่งฟื้นฟูบูรณะซ่อมแซมให้กลับมาสู่สภาพปกติ ณ วัดป่าบุญล้อม ต.สว่างวีระวงศ์ และ สวนสาธารณะบูรพานอก อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีอาจารย์และนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 60 คน เข้าร่วมกิจกรรม เมื่อวันก่อน
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ทีม ทีมที่ 1 นำทีมโดย ผศ.ดร.สุระ วุฒิพรหม ผู้ช่วยคณบดีคณะวิทยาศาสตร์ นำนักศึกษา จำนวน 30 คน ลงพื้นที่ ณ วัดป่าบุญล้อม ต.สว่างวีระวงศ์ อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี ซึ่งได้รับผลกระทบระดับน้ำท่วมสูงในเขตบริเวณวัด หลังน้ำลด นักศึกษาได้เข้ามาทำความสะอาดในส่วนต่างๆ อาทิ คราบสกปรกผนังกุฏิ หอระฆัง พื้นลานวัด ทำความสะอาดห้องน้ำ ขยะที่มาตามน้ำ เคลื่อนย้ายโต๊ะ ตู้ เตียง ที่วัดได้ขนย้ายกลับคืนที่เดิม นอกจากนี้ บริษัทมงคลคาร์เซนเตอร์อุบลราชธานี ได้อนุเคราะห์ นำเครื่องปั่นไฟฟ้า และเครื่องทำความสะอาดแรงดันสูงช่วยเสริมอีกแรงหนึ่งด้วย ภายหลังแล้วเสร็จกิจกรรมจิตอาสานักศึกษาได้รับความเมตตาจาก พระอาจารย์อภิสิทธิ์ โชติมันโต (หลวงพ่อปุ้ม) เจ้าอาวาสวัดป่าบุญล้อม ในการแสดงพระธรรมเทศนา ว่าด้วยการทำกิจกรรมจิตอาสา ต้องมีฉันทะ คือ ความพอใจ ความยินดี หากทำกิจกรรมใดด้วยความพอใจ ความยินดีแล้วก็จะทำให้เราทำด้วยความสุข เหมือนมีพลังบางอย่างทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อย ดูเหมือนคำเทศนาของหลวงพ่อจะเป็นจริง เพราะว่านักศึกษจิตอาสาทำงานตลอดทั้งวันไม่มีใครบ่นว่าเหนื่อยแม้แต่คนเดียว หากแต่มีแต่ความสุข สุขที่ใจที่ได้ทำความดีในวันนี้และทุกวันมากกว่า
ส่วนทีมที่ 2 นำโดย อาจารย์พัชริดา ปรีเปรม อาจารย์คณะศิลปะประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ นำทีมนักศึกษาทำความสะอาดสวนสาธารณะบูรพานอก และถนน ทางเดิน ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี โดยเทศบาลอุบลราชธานี ได้จัดเตรียมเครื่องมือทำความสะอาด อาทิ แปรงขัดพื้น รองเท้า ผ้าปิดจมูก สิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้อย่างครบครัน แผนงานกิจกรรมจิตอาสาสถานีต่อไปคือ ฟูพื้น บ้าน วัด โรงเรียน ซึ่งปัจจุบันบางชุมชนยังมีน้ำท่วมสูง ซึ่งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เตรียมพร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือหลังน้ำลดต่อไป

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link