บริษัท ปตท.จำหน่ายก๊าซธรรม ชาติ ,บริษัท พีทีทีแอลเอ็นจี และ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมเปิดงาน”กิจกรรมเดิน – วิ่ง การกุศล PTT NGD, PTT LNG & Police General Hospital Foundation Charity Run”?

วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2562 เวลา 9.00-11.30 น ณ ลานกิจกรรมจิตอาสา ชั้น 2 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมด้วย บริษัท ปตท.จำหน่ายก๊าซธรรมชาติ ,บริษัท พีทีทีแอลเอ็นจี และมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมเปิดงานจัด”กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล PTT NGD, PTT LNG & Police General Hospital Foundation Charity Run”?

โดยมี พล.ต.อ. จงเจตน์ อาวเจนพงษ์( รองประธานกรรมการ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจในพระบรมราชินูปถัมภ์ )? พล.ต.ต.ธนา ธุระเจน( รองนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ)⭐ คุณชัชวาล เอี่ยมศิริ (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท จำหน่ายก๊าซธรรมชาติ จำกัด )ร่วมเปิดกิจกรรม และ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล ในครั้งนี้

? พล.ต.อ. จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ ( รองประธานกรรมการ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ) กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์เพื่อ?สงเคราะห์การรักษา และ ป้องกันโรคของ ประชาชน ข้าราชการตำรวจ และครอบครัว
? ส่งเสริมและสนับสนุน การดำเนินงานของโรงพยาบาลตำรวจ ในอันที่จะอำนวยประ โยชน์ให้แก่ผู้ป่วยในทุกๆด้าน
?ส่งเสริมและสนับสนุน การศึกษา อบรม การค้นคว้า วิจัย ของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ
?ส่งเสริมสวัสดิการของแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ
? เผยแพร่ความรู้ทางการแพทย์ และวิทยาการที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย ? ร่วมมือกับองค์การกุศลอื่นๆเพื่อสาธารณประโยชน์ ?ไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใด ซึ่งในแต่ละปีมีผู้ป่วยยากไร้ที่ต้องใช้งบประมาณ จำนวนมาก โดยมูลนิธิฯ ใช้งบประมาณในการดูแล ประมาณปีละ 1,200,000 บาท เฉพาะในปี 2562 มีการใช้เงินของมูลนิธิฯ เพื่อสนับสนุนเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์จำนวน 50 ล้านบาท, สนับสนุนการรักษาพยาบาลแก่ข้าราช การตำรวจชั้นผู้น้อย 350,000 บาท,สนับสนุนกิจกรรม โครงการวิจัยและพัฒนาต่างๆ ของมูลนิธิฯ 1,600,000 บาท จากข้อมูล จะพบว่าข้าราชการตำรวจชั้นประทวน นับเป็นผู้ที่มีรายได้น้อย เมื่อยามเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลถึงแม้ว่า จะสามารถเบิกสวัสดิการค่ารักษา พยาบาลได้ แต่ก็มีส่วนเกินที่เบิกไม่ได้เช่นกัน อาทิ ค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ ค่ายานอกบัญชียาหลัก ส่วนเกินค่าห้อง ซึ่งเป็นปัญหาของข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ทางมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจจึงต้องช่วยดูแลในปัญหาที่เกิดขึ้น

?การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อระดมทุนมอบให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ นอกเหนือจากเพื่อสนับ สนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์, สนับสนุนกิจกรรมโครงการวิจัยและพัฒนาต่างๆของมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ แล้วยังให้การสนับสนุนการรักษาพยาบาลแก่ข้าราช การตำรวจชั้นผู้น้อยอีกด้วย

มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจในพระบรมราชินู ปถัมภ์ขอขอบคุณ บริษัท ปตท.จำหน่ายก๊าซธรรมชาติ,บริษัท พีทีทีแอลเอ็นจี เป็นอย่างยิ่ง ที่เล็งเห็นถึงปัญหาของข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ซึ่งมีน้อยคนนักที่จะเล็งเห็นถึงปัญหานี้?? บรรยากาศภายในงานมีผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง เนื่องจากมีศิลปินดาราจากแกรมมี่ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ ประชาสัมพันธ์ และสร้างสีสัน อาทิ

1. คุณอิสรพงศ์ ดอกยอ (อิสร์)
จากเวที ศึกวันดวลเพลง ช่อง One31
2. คุณธณวิน ธีรโพสุการ (หลุยส์)
จากเวที Bravo Boy
3. คุณธนดล เอื้อพงษ์ (ภาม )
จากเวที Bravo Boy

? โรงพยาบาลตำรวจขอขอบคุณ ?
บริษัทปตท. จำหน่ายก๊าซธรรมชาติ
บริษัท พีทีทีแอลเอ็นจี ศิลปินจากค่ายแกรมมี่และประชาชนผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลในครั้งนี้เป็นอย่างสูง

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์
094 – 9654495 หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลตำรวจ “ศูนย์กลางข่าวสาร ประสานฉับไว ใส่ใจประชาชน”

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link