คนงานช๊อคพบงูดำเมี่ยมนอนขดในโพรงคูระบายน้ำภายในวัด รีบแจ้งกู้ภัยไปจับเพราะคิดว่าเป็นงูเห่าไม่กล้าเข้าไปทำงาน


คนงานช๊อคพบงูดำเมี่ยมนอนขดในโพรงคูระบายน้ำภายในวัด รีบแจ้งกู้ภัยไปจับเพราะคิดว่าเป็นงูเห่าไม่กล้าเข้าไปทำงาน ลุ้นระทึกสุดท้ายคีบตัวออกมาจากโพรงนิ่งเฉยเพราะตายแล้ว และเป็นแค่งูแสงอาทิตย์ธรรมดาตัวหนึ่งที่ไม่มีพิษอะไร คาดถูกรถเกลี่ยดินเหยียบตายคาโพรง
วันนี้( 4 ต.ค.62 )ที่วัดคลองเรียน ถนนศรีภูวนารถ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางคนงานของเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่เข้าไปปรับถมที่ภายในบริเวณวัด ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ชุดอสรพิษของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ ให้ไปช่วยจับงูเห่าที่นอนขดตัวอยู่ในโพรงคูน้ำไม่กล้าเข้าไปทำงานใกล้ๆและยังอยู่ติดกับรั่วโรงเรียนเทศบาล 4 กลัวว่าจะเป็นอันตรายกับเด็กนักเรียนที่มักจะมาวิ่งเล่นนี้
หลังรับแจ้งหน่วยกู้ภัยก็รีบไปพร้อมกับอุปกรณ์ครบมือเพราะเป็นงูเห่าต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ซึ่งทีแรกก็เห็นว่าเป็นงูสีดำนอนขดตัวอยู่ในโพรงจริงๆ จึงได้นำเหล็กคีบค่อยๆแหย่เข้าไปในโพรงและคีบหัวงูขึ้นมาท่ามกลางความลุ้นระทึกของคนงานที่ถอยออกยืนดูอยู่ห่างๆ
แต่ปรากฏว่าแทนที่งูจะดิ้นและกลับนิ่งเฉยไม่กระดุกกระดิก เพราะเป็นงูที่ตายคาโพรงอยู่ก่อนแล้ว ทุกคนก็พากันมองหน้าและยิ้มด้วยความโล่งใจ และมันก็ไม่ใช่งูเห่าเป็นเพียงงูแสงอาทิตย์ธรรมดาไม่มีพิษแต่ดูผิวเผินสีดำคล้ายๆงูเห่า ซึ่งมันน่าจะถูกรถรถเกลี่ยดินทับตายคารูขณะเข้าไปเคลียร์พื้นที่ แต่วันนี้คนงานเข้าไปพบก็เลยคิดว่าเป็นงูเห่า ฮากันไปตามๆกัน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link