ขบวนแห่พระและองค์เทพศักดิ์สิทธิ์จากศาลเจ้าต่างๆ เนื่องในงานเทศกาลกินเจของเทศบาลนครสงขลาในปีนี้จัดขบวนแห่แบบเรียบง่าย


ขบวนแห่พระและองค์เทพศักดิ์สิทธิ์จากศาลเจ้าต่างๆ เนื่องในงานเทศกาลกินเจของเทศบาลนครสงขลาในปีนี้จัดขบวนแห่แบบเรียบง่าย โดยนำพระและองค์เทพศักดิ์สิทธิ์แห่ไปตามถนนสายต่างๆภายในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อให้ชาวสงขลาได้ทำการสักการะบูชาถึงหน้าบ้าน
วันนี้ 5 ตุลาคม 2562 ที่บริเวณถนนทะเลหลวง อ.เมือง จ.สงขลา ขบวนแห่พระและองค์เทพศักดิ์สิทธิ์จากศาลเจ้าต่างๆ แห่ให้ประชาชนชาวสงขลาได้สักการะบูชา เนื่องในงานเทศกาลกินเจของเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเทศบาลนครสงขลา ร่วมกับศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก จัดขึ้น เพื่อให้พี่น้องชาวจังหวัดสงขลาได้ร่วมกันสักการะบูชาพระและองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ตลอดช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ

ในพิธีแห่พระในครั้งนี้ ได้อัญเชิญพระและองค์เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ จากศาลเจ้าต่างๆ ใส่เกี้ยวและประดิษฐานบนรถยนต์ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม เคลื่อนขบวนไปตามถนนต่างๆในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อให้พี่น้องชาวสงขลาได้ทำการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมีประชาชนยืนรอเพื่อชมขบวนและไหว้พระและองค์เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ ตลอดเส้นทางที่ขบวนผ่าน
สำหรับในปีนี้ได้มีการจัดขบวนแห่แบบเรียบง่าย มีประชาชนที่มายืนชมขบวนแห่อยู่สองข้างถนนและที่มารอกราบไหว้พระและองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ สำหรับงานเทศกาลกินเจของเทศบาลนครสงขลา จะมีพิธีเทกระจาดโปรดวิญญาณ(ชิโกว) ที่ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก ในวันที่ 7 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00 น.

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link