ราชบุรี ข่าว – พายุพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนและสวนลำไยเสียหายจำนวนมาก

ราชบุรี ข่าว – พายุพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนและสวนลำไยเสียหายจำนวนมาก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ต.ค. 62 นายจำเนียร จินดาโชติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้ประกาศให้ชาวบ้านในหมู่ 1 ต.น้ำพุ ที่ได้รับความเสียหายจากพายุที่พัดถล่มเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา มาเขียนคำร้องเพื่อขอรับความช่วยเหลือ ซึ่งในเบื้องต้นนั้นมีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายมากกว่า 30 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีสวนลำไย และพืชผลทางเกษตรอื่นๆอีกจำนวนมากที่ได้รับความเสียหาย โดยจะเร่งส่งคำร้องไปที่อำเภอเพื่อขอรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเร็ว

ด้านนางประเทือง สังวาลเพชร อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/1 หมู่ 1 ต.น้ำพุ ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่มจนหลังคาโรงจอดพังกระเบื้องหลังคาปลิวตกลงมาใส่รถที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย ส่วนต้นลำไยที่ปลูกไว้มากกว่า 300 ต้น และกำลังจะเก็บผลผลิตส่งขายให้กับประเทศจีน ซึ่งมีการทำสัญญากันไว้ ก็ถูกพายุพัดจนต้นลำไยโค่นถอนราก ถอนโคน เกือบ 100 ต้น ทำให้ได้รับความเสียหายอย่างมาก

ส่วนนายอภิชัย วงษ์ทรัพย์ อายุ 49 ปี เกษตรกรชาวสวนลำไย เปิดเผยว่า มีพื้นที่กว่า 100ไร่ โดยปลูกต้นลำไยสายพันธุ์อีดอ ทั้งหมดส่วนใหญ่ส่งขายในประเทศ และต่างประเทศ มีแปลงใหญ่ที่กำลังจะเก็บผลผลิตส่งขายลูกค้า แต่มาถูกพายุพัดเสียหายเกือบหมด ช่วงที่ผ่านมาเคยเกิดพายุพัดถล่ม แต่ไม่ได้เสียหายมากมายขนาดนี้ ต้นที่ล้มหากจะยกขึ้นมา ก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากจะทำให้รากตายหมด ส่วนต้นไหนที่รากหลุดออกจากดินหมดก็จะตายโดยสิ้นเชิง ส่วนต้นลำไยที่ออกผลแล้ว บางต้นมีสภาพร่วงหล่นกองตามพื้นดินจำนวนมาก บางต้นก็ต้องเร่งเก็บผลผลิตเพื่อนำไปขายที่ตลาดใกล้บ้าน แม้จะไม่ได้ราคา ก็ต้องจำใจเก็บขาย ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้ให้เน่าคาต้น

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/10dQjbDmOrqmsuZcIRKewmmGZHpa6WlNR/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link