สระบุรี (คืบหน้า)แอบยิง อบต. ขณะเล่นตีไก่ชน ดับ1 เจ็บ 1 มือยิงรับสารภาพแล้วทุกข้อกล่าวหา

สระบุรี (คืบหน้า)แอบยิง อบต. ขณะเล่นตีไก่ชน ดับ1 เจ็บ 1 มือยิงรับสารภาพแล้วทุกข้อกล่าวหา
วันที่ 5 ตุลาคม 2562 สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 เวลา 21.30 น.มีเหตุ ยิงกัน ที่เกิดเหตุ ม. 7 ต. บ้านป่า อ. แก่งคอย จ.สระบุรี มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งได้ช่วยกันทำการปั๊มหัวใจ และรีบนำตัวส่งรพ.แก่งคอย แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นายประชา แสงสว่าง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่( ไม่ทราบที่อยู่บ้าน ) ม. 9 ต. บ้านป่า อ. แก่งคอย จ.สระบุรี เป็น สมาชิกองค์การบริหารตำบลบ้านป่า และ มีผู้หญิงอีก 1 คน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ บาดเจ็บ ทราบชื่อ นางสาว สมฤทัย ขอนทอง อายุ 20 ปี (ไม่ทราบที่อยู่ ) จึงได้นำตัวส่งรพ.แก่งคอย เช่นเดียวกัน
ต่อมา พันตำรวจโทธวัชชัย แต่งเกลี้ยง พนักงานสอบสวน สภ. แก่งคอย อ. แก่งคอย จ.สระบุรี จึงได้ไปที่เกิดเหตุ พบรอยคราบเลือดบริเวณพื้นที่ และชาวบ้านที่นำไก่มาเปรียบเพื่อทำการชนไก่ จำนวน 10 คน เพื่อความสนุกสนานในพื้นที่ โล่ง ที่ชาวบ้านมักจะนำไก่มาชนกันในช่วงหัวค่ำ รวมทั้งผู้ตายก็ได้นำไก่มาชนด้วย จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สงสัย นายสมบูรณ์ คำแสนไทย อายุ 52 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 29 / 23 ม. 5 ต. บ้านป่า อ. แก่งคอย จ.สระบุรี อาชีพรับเหมา ได้เข้ามาร่วมสนุกในการชนไก่ และได้มีปากเสียงกับนายประชา (ผู้ตาย) จนถึงขั้นจะมีการลงไม้ลงมือกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว นาย สมบูรณ์ พร้อมรถกะบะ ยี้ห้อ เชฟโลเลต สีทอง ทะเบียน ต ธ 3329 กรุงเทพมหานคร ภายในรถมี อาวุธปืนลูกซองยาว อยู่ภายในรถ 1 กระบอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.แก่งคอย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไป รพ.แก่งคอย เพื่อไปดูผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บพบ ผู้เสียชีวิตมีร่องรอยถูกยิงเข้าที่บริเวณด้านข้างแก้มซ้ายข้างหู ด้วยอาวุธปืน ลูกซองยาว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.แก่งคอย เพื่อมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง จาก นายสมบูรณ์ คำแสนไทย แต่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


ต่อมาเช้าของวันที่ 5 ต.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน นาย สมบูรณ์ คำแสนไทย เพิ่มเติม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายสมบูรณ์ ก็ได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ว่า ตนเองได้นำปืนลูกซองยาว ที่อยู่ในรถของตน ออกมายิง นายประชา แสงสว่าง จริง โดยเอาปืนมาแอบยิงข้างรถปิ๊กอัพสีขาว ที่จอดเสียอยู่ แอบยิงอยู่ด้านข้างประตูคนขับ เพราะว่าตรงนั้นเป็นที่มืด และมองเห็น นายประชา ได้อยู่ในที่ชนไก่ มีแสงสว่างมองเห็นได้อย่างชัดเจน ตนจึงได้ยิงไป 1 นัด จนนายประชา ล้มลง ตนจึงได้เดินเอาปืนไปเก็บที่รถ และย้อนกลับมาดูนายประชาที่ถูกยิง ตนก็ยังช่วยปั๊มหัวใจให้นายประชาอีกด้วย โดยไม่ให้ใครสงสัย และมีผู้หญิง ได้รับบาดเจ็บอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 คน จากนั้นมูลนิธิปอเต็กตึ้งได้นำตัวทั้ง 2 คน ไปส่ง รพ.แก่งคอย
ส่วนสาเหตุที่นาย สมบูรณ์ คำแสนไทย ได้ยิงนายประชา เนื่องจาก นายประชาได้พูดดูหมิ่นเหยียดหยามตน ตนก็พยายามเดินหนีไปที่อื่น นายประชาก็ได้เดินไปพูดแขวะอีกอยู่หลายครั้ง จนตนเองทนไม่ได้ จึงได้ไปเอาปืนที่อยู่ในรถมายิงนายประชาเสียชีวิตแล้วลูกกระสุนกระจายไปถูกนางสาว สมฤทัย จนได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนาย สมบูรณ์ ผู้ต้องหา ได้บอกขอโทษญาติของผู้เสียชีวิตกับสิ่งที่ตนเองทำลงไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้งข้อกล่าวหา นายสมบูรณ์ คำแสนไทย 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่า 2.พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาติ จากนั้นได้นำตัว นายสมบูรณ์ คำแสนไทย ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสระบุรีต่อไป

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link