ผบ.ตร.มอบนโยบายด่วน ตั้งศูนย์ปราบ เฟคนิวส์

ผบ.ตร.มอบนโยบายด่วน ตั้งศูนย์ปราบ เฟคนิวส์

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ต.ค.2562 ที่ห้องบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการสัมนามอบนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดยมีข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบ.ตร. – ผบก.ทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 420 นาย เข้ารับฟังนโยบายเพื่อให้เกิดความตระหนัก และนำเอานโยบายไปถ่ายทอดให้ผู้ใต้บังคับบัญชารับทราบและปฏิบัติ

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ กล่าวว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ก็ยังใช้นโยบายเดิม 6 ข้อ คือ 1.การพิทักษ์ ปกป้อง และเทิดพระเกียรติเพื่อความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.การรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยในสังคม 3.การป้องกันปราบปรามและลดระดับอาชญากรรม 4.การแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ 5.การเร่งรัดขับเคลื่อนกระบวนการปฏิรูปองค์กร และ 6.การเสริมสร้างความสามัคคีและการบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจ

ส่วนนโยบายเฉพาะในปีนี้ มอบหมายในเรื่อง “เฟคนิวส์” (Fake news) หรือ ข่าวปลอม การบิดเบือนข่าวสารที่รวดเร็ว ทำให้ผู้บริโภคข่าวสารหลงเชื่อ บางครั้งส่วนใหญ่ก็ไม่เป็นความจริง โดยเตรียมตั้งศูนย์เฉพาะกิจเพื่อปราบปรามทุกข่าวที่เป็นข่าวบิดเบือนจะดำเนินการทั้งหมด เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหนก็มีการสร้างเฟคนิวส์ ส่วนคนที่ทำจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศก็มีข้อมูลบางส่วนแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนขอบเขตการทำงานก็จะทำทั่วประเทศ ซึ่งตอนนี้บางส่วน ปอท.ก็เป็นผู้รับผิดชอบ

นโยบายเฉพาะอีกเรื่องคือ “ภัยพิบัติ” ได้สั่งการให้ รอง ผบ.ตร. ผบช. รวมถึงทุกหน่วยที่รับผิดชอบแต่ละภาคให้ช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม ดินถล่ม น้ำขัง ขอให้ผู้ที่รับผิดชอบแต่ละจังหวัดที่มีภัยพิบัติให้ความร่วมมือ พยายามช่วยเหลือประชาชนที่ไม่มีที่พักพิง โดยให้ใช้โรงพักเป็นสถานที่พักพิงได้ อย่างไรก็ตามตนก็กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดูแลทุกข์สุขของประชาชน อยากให้ดูแลเรื่องภัยพิบัติ หากเกิดขึ้นให้ออกไปช่วยเหลือทันที

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา Police Thailand New

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link