ตำรวจ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา บุกจับกุมนักค้ายาบ้าคาบ้านพบได้ 2 คน เป็น ตำรวจ สภ.กะพ้อและลูกชายผู้นำท้องถิ่น


ตำรวจ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา บุกจับกุมนักค้ายาบ้าคาบ้านพบได้ 2 คน เป็น ตำรวจ สภ.กะพ้อและลูกชายผู้นำท้องถิ่น พร้อมยาบ้าและไอซ์ พบตำรวจที่ถูกจับกุมเคยเป็นข่าวดังที่ออกมาร้องเรียนถูกตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 จับกุมไปรีดเงิน 5 แสนบาท เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
วันนี้( 8 ต.ค.62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.ธิติ กิจรุ่งโรจน์ ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ จับกุม ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จันทร์ดำ อายุ 24 ปี หรือแบงค์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี และนายปิยะพงศ์ เรืองช่วย อายุ 31 ปี ลูกชายผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่
พร้อมของกลางยาบ้า 89 เม็ด ยาไอซ์ 3.50 กรัม อาวุธปืน 9 มม.จำนวน1 กระบอก เครื่องช่างดิจิตอล หลอดกาแฟสำหรับตักยาไอซ์และหลอดแก้วจำนวน 4 ปลอก และน้ำใบกระท่อมอีกจำนวนหนึ่ง โดยทั้งสองคนถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้พร้อมของกลางภายในห้องนอน บ้านเลขที่ 47/3 หมู่ 5 บ้านหนองขวน อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับรายงานว่าบ้านหลังนี้มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติด
และควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางกล่ำ และให้การรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน และถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดี 2ข้อหาคือ ร่วมกันครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดประเภท1(ยาบ้า ยาไอซ์)และข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ


ด้าน พ.ต.อ.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ซึ่งเดินทางลงพื้นที่ไปควบคุมคดีนี้ เปิดเผยว่า การจับกุม ส.ต.ท.สัญลักษณ์ พร้อมยาบ้าและไอซ์ ทาง ตำรวจ สภ.บางกล่ำร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติดของตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้เข้าจับกุมหลังจากสืบทราบว่าบ้านเป้าหมายหลังนี้มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบค้ายาเสพติด เมื่อตำรวจไปถึงก็พบชาย 2 คนอยู่ในห้องนอนพร้อมของกลาง ซึ่งหนึ่งในนั้นบอกว่าตัวเองเป็นตำรวจแต่ไม่มีบัตรมาแสดง จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ และเมื่อมาตรวจสอบก็พบว่า เป็นตำรวจจริง ชื่อ ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จันทร์ดำ ผบ.หมู่งาน ป. สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี และหลังจากนี้จะดำเนินการเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญาซึ่งมีโทษถึงขั้นไล่ออก


สำหรับ ส.ต.ท.สัญลักษณ์ เคยปรากฏเป็นข่าวดังมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ออกมาร้องเรียนว่าถูกกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวว่า เป็นตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 9 รวมกว่า 10 คน ยึดอาวุธปืนประจำกาย 2 กระบอก และอุ้มขึ้นรถยนต์กระบะพร้อมกับกลุ่มเพื่อนชายที่ไม่ได้เป็นตำรวจอีก 5 คน เข้าเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และทำการเรียกค่าไถ่รวมกันเป็นเงินจำนวน 5 แสนบาท กระทั่งตำรวจชุดจับกุมถูกตั้งกรรมการสอบสวนดำเนินการทั่งวินัยและอาญา มีทั้งที่ถูกสั่งย้าย สั่งพักราชการ และในทางการสอบสวนในครั้งนั้นพบว่า ส.ต.ท.สัญลักษณ์ มีส่วนพัวพันกับยาเสพติดด้วยแต่หลักฐานไม่ชัดไม่สามารถเอาผิดด้วย
แต่สุดท้าย ส.ต.ท.สัญลักษณ์ ก็ต้องมาถูกจับกุมในที่สุดพร้อมกับยาบ้าและยาไอซ์

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link