นักท่องเที่ยวจีนเมาหลุดหยิบปืนผู้บริหาร ส.การค้าไทย-จีน มาเล่นเป็นเหตุลั่นใส่แฟนสาวเสียชีวิต

นักท่องเที่ยวจีนเมาหลุดหยิบปืนผู้บริหาร .การค้าไทยจีน มาเล่นเป็นเหตุลั่นใส่แฟนสาวเสียชีวิต

วันที่ 8 .. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช..) พล...ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.. ได้รับรายงานจาก ...ธีระ เถระพัฒน์ ผกก.สน.ท่าข้าม กรณีเหตุน่าสนใจหลังเดินทางไปตรวจสอบเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนทำปืนลั่นใส่กันตาย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลัง ...วีระวัฒน์ ไพรบึง รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.นครธน ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนถูกยิงนำตัวส่งห้องฉุกเฉินและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพ ..ซาน แอนติง ( Miss.zhan. Acting) อายุ 23 ปี สัญชาติจีน นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงคนไข้ในห้องฉุกเฉิน สภาพศพถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่หน้าอกทะลุด้านหลัง 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นแฟนของผู้ตาย ชื่อ นายเซง เวนเทา (Mr.ZENG VENTAO) อายุ 53 ปี สัญชาติจีน มีอาการเมาสุราอย่างหนัก เอาแต่ร่ำร้องเสียใจอยู่ที่หน้าห้องฉุกเฉินของทางโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้รอให้สงบสติอารมณ์เนื่องจากพูดจาไม่รู้เรื่อง ก่อนดำเนินการประสานสถานทูตจีน ล่ามชาวจีน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประสานข้อมูลและร่วมกันทำการสอบปากคำดำเนินการตามกฎหมาย

จากการสอบสวน นายวิชัย มณีกิติกุล อายุ 44 ปี รองประธานบริหารสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทยจีน ซึ่งเป็นเพื่อนกับชาวจีนทั้ง 2 ราย และ เป็นเจ้าของอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อกล็อค 19 ทะเบียน กท.5014999 ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 7 ..เดินทางไปกินเลี้ยงสังสรรค์กับเพื่อนๆ นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ภัตตาคารปิงหูฉลาม ในโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส ย่านปทุมวัน กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 .วันเดียวกันแยกย้ายกันกลับ จึงอาสาขับรถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเวลฟาย สีดำ ทะเบียน 5 กญ 6688 กรุงเทพมหานคร มาส่ง นายเซง และ ..ซาน ที่คอนโดมิเนียมย่านถนนพระราม 3 แต่พอขับรถมาถึงบริเวณถนนพระราม 3 ปากซอย 43 ท้องที่ สน.บางโพงพาง เกิดปวดปัสสาวะ จึงขอตัวจอดรถแล้วลงไปปัสสาวะในพงหญ้าข้างทาง

นายวิชัย ให้การต่อไปว่า ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากบนรถจำนวน 1 นัด พอวิ่งกลับมาดูก็พบว่า นายเซง ซึ่งขณะนั้นเมาสุรามากได้ถือวิสาสะนำอาวุธปืนที่ตนซุกซ่อนไว้บริเวณที่เก็บของเบาะหลังแถวที่ 2 ออกมาเล่นและเกิดลั่นใส่ ..ซาน แฟนสาวของตัวเองกระสุนถูกเข้าบริเวณหน้าอก 1 นัด จนเลือดโชกเต็มเบาะ พอตั้งสติได้ในฐานะเจ้าของรถและเจ้าของปืนจึงรีบเร่งเครื่องรถจากถนนพระราม 3 มุ่งหน้าพาผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาที่ รพ.นครธน แต่กระสุนปืนซึ่งลั่นใส่เข้าบริเวณจุดสำคัญของร่างกาย ทำให้ ..ซาน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม จึงได้ทำสำนวนการชันสูตรพลิกศพเอาไว้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตสิ้นใจระหว่างให้การรักษาในโรงพยาบาลซึ่งอยู่ในท้องที่ความรับผิดชอบ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตามคำให้การปืนลั่นใส่กันบนถนนพระราม 3 ช่วงปากซอย 43 ได้ประสานพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง มารับตัวผู้ต้องหา และเจ้าของปืน ไปสอบปากคำ สำหรับอาวุธปืน และรถยนต์คันที่เกิดเหตุได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจสอบและตรวจยึดเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะทำการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ ผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link