พ่อเมืองอุบลฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเขื่อนป้องกันริมตลิ่งวัดท่ากกแห่ ทรุดตัว

พ่อเมืองอุบลฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเขื่อนป้องกันริมตลิ่งวัดท่ากกแห่ ทรุดตัว
วันนี้ ( 9 ต.ค. 62 ) เวลา 08.30 น. นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยโยธาธิการจังหวัดและผังเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุบลราชธานี ทหาร ตำรวจ และ นายนคร ศิริปริญญานันท์ นายอำเภอเมืองอุบลราชธานี และประธานหอกค้าจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบเขื่อนป้องกันริมตลิ่งทรุดตัวลง ที่ บริเวณวัดท่ากกแห่ ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลฯ และ ร้านอาหาร บ้านเรือนของประชาชน บ้านคูเดื่อ ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลฯ ซึ่งทรุดตัวเนื่องจากได้เกิดอุทกภัย น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่เป็นเวลานาน โดยเหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 8 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา
ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการ ให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อหามาตรการแนวทาง ตั้งงบประมาณป้องกันแนวตลิ่ง เร่งสำรวจสำรวจแนวทางการป้องกันแนวตลิ่ง เร่งช่วยเหลือซ่อมแซมความเสียหาย อาคาร บ้านเรือน และสิ่งก่อสร้าง เร่งซ่อมแซม สำรวจออกแบบโครงสร้างแนวเขื่อน สาเหตุของการทรุดตัว เพื่อของบประมาณเพิ่มเติม และในวันนี้ได้มีกำลังพล จากหน่วย ทหารพรานที่ 23 ได้เร่งรื้อหลังคาอาคารแสดงพิภิธภัณฑ์ ที่เสียหายบางส่วน เพื่อซ่อมแซมให้กับทางวัด รวมทั้งถังน้ำประปาขนาดใหญ่ที่ได้พังทลายลงมาจากดินทรุดในครั้งนี้
นอกจากนี้ ผู้าราชจังหวัดอุบลราชธานี ยังได้แจ้งเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวัง ต้นไม้ อาคาร บ้านเรือนที่อยู่ติดริมตลิ่งแม่น้ำมูล ตลอดจนประชาชนที่ออกหาปลาตามริมตลิ่ง ทั้งนี้ ที่อาจจะได้รับอันตราย และความเสียหาย จากดินสไลด์ ได้
สำหรับข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเขื่อนป้องกันตลิ่งที่เกิดการทรุดในพื้นที่จ.อุบลฯ มีอีก จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ เขื่อนป้องกันตลิ่งริมห้วยขยุง หมูที่ 6 และหมู่ที่ 9 บ้านห้วยขยุงเหนือ ต.ห้วยขยุง อ.วารินชำราบ เขื่อนป้องกันตลิ่งริมลำเซบายบ้านท่าวารี ต.หัวดอน อ.เขื่องใน เขื่อนป้องกันริมแม่น้ำชี บ้านท่าศาลา ต.ชีทวน อ.เขื่องใน เขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำมูลบ้านกุดชมพู ต.กุดชมพู อ.พิบูลมังสาหาร และเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขงบ้านห้วยไผ่ ต.โขงเจียม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link