สระบุรี – พ่อค้าขายยาดอง เกือบซวยเหยียบหางงูตัวใหญ่ที่นอนขดอยู่ใต้ร้าน


วันที่ 8 ตุลาคม 2562 ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีงูขนาดใหญ่นอนขดอยู่ใต้ร้านขายยาดองข้างถนน อยู่ที่หน้าบ้าน เลขที่ 40 ม.3 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี ขอให้รีบมาช่วยจับให้หน่อย กลัวว่าจะเลื้อยไปกินไก่และลูกแมวที่อยู่ใต้ถุนบ้าน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างไปบ้านหลังดังกล่าว
พบ คนมุงดู เจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมอุปกรณ์การจับงูเข้าไปในร้าน เป็นร้านเล็กๆขายยาดอง พบ งูขนาดใหญ่นอนขดอยู่ใต้ร้าน จึงได้เอาเชือกคล้องคองู แต่งูไม่มีการดิ้นต่อสู้ เหมือนกับว่าน่าจะกลัวเสียงรถที่วิ่งผ่านไปมา เจ้าหน้าที่จึงได้ดึงออกมา แต่เชือกได้หลุดจากคอ จึงใช้เหล็กหนีบกดตัวงูเอาไว้ และค่อยๆใช้มือจับคองูได้ ดีว่างูนอนให้จับแต่โดยดี เจ้าหน้าที่จึงได้นำงูออกมาจากร้าน เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตรกว่า ใช้เวลาในการจับงู ไม่ถึงสิบนาที จึงได้นำงูใส่ลังที่เตรียมมาไว้เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


จากการสอบถาม นาย พงศ์พันธ์ วันดี อายุ 33 ปี (เจ้าของร้าน) เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นเจ้าของร้านขายยาดองอยู่ข้างถนน ที่หน้าบ้านของตนเอง ช่วง 20.30 น. ตนเองหิวข้าว จึงได้ลงไปกินข้าวในบ้าน ซึ่งยังมองเห็นร้านที่คนจะมาซื้อยาดองได้ ตนเองกินอิ่มพักใหญ่ๆแล้ว จึงได้เดินกลับไปอยู่ที่ร้านยาดองเหมือนเดิม จังหวะนั้นได้เหยียบลักษณะนิ่มๆ ตนเองก็แปลกใจจึงก้มลงไปดูใต้ร้าน ก็เห็นงูตัวใหญ่นอนขดอยู่ ตนเองตกใจได้วิ่งหนีออกมา และมาตามญาติพี่น้องให้มาช่วยดูว่ามีงูตัวใหญ่อยู่ในร้าน จากนั้นจึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับ กลัวว่างูจะเลื้อยหนี และไปกินไก่และลูกแมวที่อยู่ใต้ถุนบ้าน และยังมีเด็กเล็กที่วิ่งเล่นอยู่ข้างล่างอีก กลัวว่างูจะกัด ส่วนงูน่าจะเลื้อยมาตอนที่ตนเองไปกินข้าว เพราะตอนที่ตนเองอยู่ไม่มีงูอยู่ในร้านเลย งูน่าจะมาจากฝั่งตรงข้ามที่เป็นป่ารกและได้เลื้อยข้ามถนนมาอยู่ในร้านของตนเอง เพื่อออกหาเหยื่อกินก็เป็นได้ โชคดีที่งูไม่กัดตนเอง ขณะที่เดินไปเหยียบตัวมัน…

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link