ป่อเต็กตึ๊งมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องประจำปี 2562

ป่อเต็กตึ๊งมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องประจำปี 2562

วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการฯ เป็นประธานมอบทุนการศึกษาทุกระดับชั้นปีสุดท้าย และทุนต่อเนื่องในทุกระดับชั้น ประจำปี 2562 แก่เยาวชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่ประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์จำนน 156 สถาบัน รวม 910 ทุน พร้อมแจกชุดเครื่องเขียนสมุด ดินสอและไม้บรรทัด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และทุนการศึกษาเป็นเงิน 12,565,000 บาท (สิบสองล้านห้าแสนหกหมื่นห้าพันบาทถ้วน) ณ ห้องประชุมชั้น 2 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย

นายวิเชียร กล่าวว่า มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร การมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนผู้ขาดแคลนทุนการศึกษา เป็นหนึ่งในนโยบายหลักงานสังคมสงเคราะห์มุ่งหวังเพื่อช่วยเหลือสังคม เพื่อให้เยาวชนมีโอกาสทางการศึกษาเท่าเทียมกัน สร้างเยาวชนให้เป็นคนดี มีความรู้ มีคุณภาพ เป็นอนาคตของครอบครัว และสังคมประเทศชาติ และวันที่ 24 ต.ค.62 มูลนิธิฯได้กำหนดมอบทุนการศึกษาในส่วนภูมิภาค (ทุนสัญจร) แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาในส่วนภูมิภาค 7 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดแพร่ อุตรดิตถ์ ลำปาง น่าน พะเยา เชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ โดยจัดพิธีมอบ ณ หอประชุมนพรัตน์ โรงเรียนนารีรัตน์ จังหวัดแพร่ รวม 52 สถาบัน จำนวน 260 ทุน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 17,745,000 บาท (สิบเจ็ดล้านเจ็ดแสนสี่หมื่นห้าพันบาทถ้วน)

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลากว่า 109 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง รวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษา เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุกๆ ด้านดังกล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link