กองบัญชาการกองทัพไทย สั่งพักราชการจ่าทหารขนยาบ้า

กองบัญชาการกองทัพไทย ได้มีคำสั่งให้ จ.ส.อ.อดิศักดิ์ พักราชการไว้ก่อน พร้อมทั้งจะได้มีการสืบสวนหาข้อเท็จจริงตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป กรณีถูกจับกุมพร้อมยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด

พลตรีธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวว่าขณะนี้พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานแล้ว พร้อมสั่งการเร่งด่วนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ทราบชื่อคือ จ่าสิบเอกอดิศักดิ์ ศรีบุญรอด สังกัดหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาซึ่งถูกจับกุมได้ที่บัวบานรีสอร์ท ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย

พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,200,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง จำนวน 8 ใบ และรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศฏ 3995 กทม.ในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการขยายผลการจับกุมกลุ่มเครือข่ายร่วมขบวนการ

เบื้องต้น กองบัญชาการกองทัพไทย ได้มีคำสั่งให้ จ.ส.อ.อดิศักดิ์ พักราชการไว้ก่อน พร้อมทั้งจะได้มีการสืบสวนหาข้อเท็จจริงตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริง ก็จะถูกดำเนินการทางคดีอาญา ส่วนทางกองทัพก็มีมาตรการและบทลงโทษสูงสุดโดยกองทัพจะไม่ปกป้องกำลังพลที่ประพฤติชั่ว ร้ายแรงโดยเด็ดขาด และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนข้อเท็จจริงอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ที่ผ่านมาผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้เน้นย้ำมาโดยตลอดว่า ห้ามกำลังพลทุกนาย มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด หากพบเห็นกำลังพลกระทำความผิดจริงจะดำเนินการทางวินัยสูงสุด.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link