รองนายกรัฐมนตรีเปิดงานประเพณีชักพระ – ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาวฯ จ.สุราษฎร์ธานี ประจำปี 2562

รองนายกรัฐมนตรีเปิดงานประเพณีชักพระ – ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาวฯ จ.สุราษฎร์ธานี ประจำปี 2562

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 ประชาชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศนับหมื่นคน เดินทางมายังจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมชมและลากรถพนมพระทางบก จากหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปตามถนนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี สิ้นสุดที่บริเวณสะพานนริศ รวมระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร โดยในปีนี้มีวัดต่างๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมกว่า 100 วัด นอกจากนี้ยังมีรถต้นเทียนจากจังหวัดอุบลราชธานี ที่ประดับตบแต่งอย่างสวยงามเข้าร่วมกิจกรรมในงานนี้ด้วย โดยบรรยากาศการลากรถพนมพระ เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งขบวนนางรำที่แต่งตัวชุดไทยอย่างสวยงาม และขบวนกลองยาว ที่คอยสร้างความสนุกสนานครื้นเครง ซึ่งนับเป็นขบวนชักลากพระที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญ รวมกว่า 100 วัดในวันเดียว เพื่อฉลองเทศกาลออกพรรษา ซึ่งเป็นงานบุญใหญ่ของชาวสุราษฎร์ธานี ที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน

จากนั้นเวลา 11.00 น. นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวต้อนรับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานประเพณีชักพระ – ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาวฯ จ.สุราษฎร์ธานี ประจำปี 2562 และนายธีระกิจ หวังมุทิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงาน ประธานมอบโล่รางวัลชนะเลิศการประกวดพุ่มผ้าป่าประเภทสถาบัน และพุ่มผ้าป่าประชาชน จากนั้นประธานเปิดงาน ลั่นฆ้อง 3 ครั้ง เพื่อเปิดงานประเพณีชักพระ – ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาวฯ จ.สุราษฎร์ธานี ประจำปี 2562 โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนายธีระกิจ หวังมุทิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ร่วมตักบาตรพระประจำวันเกิด

ทั้งนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมทำบุญสร้างกุศล เพื่อเป็นความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว โดยการถวายปัจจัยเป็นเหรียญมูลค่าต่างๆ ลงในบาตรที่ติดตั้งข้างรถพนมพระของแต่ละวัด ได้นำกลับไปทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์
สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ
FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link