“ตม.ร่วมตำรวจศาล จับสาวไทยถือสัญชาติออสซี่ เปลี่ยนชื่อสกุลหนีหมายจับเกือบ 20 ปี ”

“ตม.ร่วมตำรวจศาล จับสาวไทยถือสัญชาติออสซี่ เปลี่ยนชื่อสกุลหนีหมายจับเกือบ 20 ปี ” ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรื่องการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ ของบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้กำหนดมาตรการเชิงรุกเกี่ยวกับหมายจับค้างเก่า โดยให้เพิ่มความเข้มในการสืบสวน จับกุม เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่มีหมายจับ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม.ดำเนินการตรวจสอบ กวดขัน ปราบปราม เฝ้าระวังและดำเนินการจับกุม โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยราชการทั้งในและนอกประเทศอย่างใกล้ชิด นั้น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3 ,พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดีคนร้ายซึ่งมีหมายจับ ดังนี้ เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน สอบสวนกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลว่า นางธัชฎามาศ หรือชัชฎามาศ หรือ บี อายุ 48 ปี บุคคลสัญชาติไทย มีหมายจับของศาลอาญาที่ 345/2543 ลงวันที่ 8 มีนาคม 2543 ในความผิดฐาน “ร่วมกันมีเมทิลลีนไดออกซีเมทแอมเฟตามีนไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย” ซึ่งจำเลยอยู่ระหว่างปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งคดีกำลังจะหมดอายุความในเดือน 8 มีนาคม 2563 นี้ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมจำเลย ต่อมาจากการสืบสวนร่วมกับตำรวจศาลทราบว่า นางธัชฎามาศ หรือชัชฎามาศ หรือ บี เป็นบุคคล คนเดียวกับ MRS.WANG (ขอสงวนนามสกุล) สัญชาติออสเตรเลีย ซึ่งที่ผ่านมาได้เปลี่ยนชื่อและนามสกุลหลายครั้ง และหลบหนีไป อยู่ประเทศออสเตรเลียจนได้สัญชาติออสเตรเลียจากการสืบค้นข้อมูลการเดินทางในระบบสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ระบบ Biometrics) พบว่า MRS.WANG ถือหนังสือเดินทางออสเตรเลีย ออกให้เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2554 หมดอายุ 26 พฤษภาคม 2564 เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2556 ต่อมาได้เปลี่ยนพาสปอร์ตเล่มใหม่ ออกให้เมื่อวันที่

28 สิงหาคม 2561 หมดอายุ 28 สิงหาคม 2571 โดยได้เดินทางเข้าออกประเทศไทยบ่อยครั้ง ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ผ.30 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นางธัชฎามาศ หรือ ชัชฎามาศ หรือ บี อายุ 48 ปี หรือ MRS.WANG จะเดินทางเข้าประเทศไทยโดยถือหนังสือเดินทางออสเตรเลีย ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ AK892 จากประเทศมาเลเซีย ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เวลาประมาณ 19.50 น. จึงได้ทำการตรวจสอบในระบบ Biometrics พบว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับบุคคลที่มีหมายจับ และได้ตรวจสอบข้อมูลยืนยันกับจำเลยว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับหมายจับดังกล่าวจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับและสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับทราบ ทำการจับกุมจำเลยตามหมายจับและควบคุมตัวส่ง สน.ดอนเมือง เพื่อนำตัวส่งศาลอาญาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

จตุรอาชา ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link