สมาชิกวุฒิสภา ร่วมกับกองทักอากาศ ลงพื้นที่ฟื้นฟูร.ร.ที่อุบลฯ

สมาชิกวุฒิสภา ร่วมกับกองทักอากาศ ลงพื้นที่ฟื้นฟูร.ร.ที่อุบลฯ
วันที่ 19 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 น. พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง หัวหน้าคณะสมาชิกวุฒิสภา พลอากาศเอกสิทธิชัย แก้วบัวดี ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะหัวหน้าสำนักงานช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพอกาศ และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ลงพื้นที่ช่วยเหลือและพื้นฟูโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่โรงเรียนบ้านดอนตะลี โรงเรียนบ้านพันขาดอำเภอตาลสุม และโรงเรียนบ้านกุดกั่ว อำเภอดอนมดแดง ซึ่งสมาชิกวุฒิสภา ร่วมกับกองทักอากาศ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ได้จัดขึ้น โดยมี ดร.ไตรรัตน์ โคสะสุ ผอ.สพป.อุบลราชธานี เขต 3 ร่วมให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมดังกล่าว
โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การแสงดของศิลปินดารานักแสดง จากโทรทัศน์ ช่อง 8 และช่อง 3 การออกหน่วยมิตรประชาของกองทัพอากาศ ได้แก่ การให้บริการตัดผม และตรวจรักษาสุขภาพเบื้องต้น การมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ ถุงยังชีพจำนวน 500 ถุง ให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอตาลสุม อำเภอดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี และมอบเครื่องกรองน้ำ จำนวน 3 เครื่อง มอบอุปกรณ์การเรียน โต๊ะ และเก้าอี้ จำนวน 120 ชุด และมอบเงินช่วยเหลือให้กับโรงเรียน บ้านดอนตะลี โรงเรียนบ้านดอนพันชาด อำเภอตาลสุม จ.อุบลราชธานี และโรงเรียนบ้านกุดกั่ว อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี
ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ครู นักเรียน ให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตด้วยความปกติสุขโดยเร็ว พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นในด้านต่าง ๆ จากประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ เพื่อนำมาวิเคราะห์สภาพปัญหา และแก้ไขปัญหาต่อไป

ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link