จ.สงขลา
วัดหลายแห่งใน จ.สงขลายกเลิกการแสดงของหนังตะลุงน้องเดียวแล้วจากเหตุออกมาด่าพระและยังไม่หยุดท้าทาย


กระแสการออกมาด่าพระสงฆ์ของ”น้องเดียว”นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ซึ่งพิการทางสายตาหลังไม่พอใจที่มีพระออกมาพูดว่าค่าตัวแพงถึง 8 หมื่นบาท หลังไปเล่นหนังตะลุงที่วัดเนินพิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา ซึ่งกลายเป็นกระแสดราม่าอยู่ในขณะนี้
ล่าสุดเริ่มมีผลกระทบกับหนังตะลุงน้องเดียวแล้ว เนื่องจากวัดบางแห่งประกาศยกเลิกการแสดงของหนังตะลุงน้องเดียวแล้ว เช่นวัดวังปริง ใน อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งกำหนดการเดิมหนังน้องเดียวจะมาเล่นในงานทอดกฐินที่วัดแห่งนี้ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้
แต่ปรากฏว่าหลังเกิดเรื่องและทางเจ้าขณะจังหวัดสงขลาได้ออกหนังสือเวียนไปยังวัดทุกแห่งใน จ.สงขลาขอความร่วมมืองดรับหนังน้องเดียวมาแสดงจนกว่าจะขอขมาหรือหยุดด่าพระ ทำให้ทางวัดวังปริงต้องยกเลิกการแสดงของน้องเดียวทันที


โดยพระครูอรุณวิริยานุศาสตร์ เจ้าอาวาสวัดวังปริง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่ายกเลิกการแสดงของหนังน้องเดียวจริงแต่ไม่ขอพูดอะไรมากกว่านี้
และนอกจากวัดวังปริงแล้วยังมีอีกหลายวัดที่ยกเลิกการแสดงของหนังน้องเดียวเช่นวัดช่องเขารัตนาราม ใน อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งจะจัดการแสดงในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนก็ต้องเลื่อนการแสดงหนังน้องเดียวออกไปอย่างไม่มีกำหนดเช่นกันอันมีผลพวงมาจากเรื่องที่น้องเดียวยังท้าทายพระและยังไม่ขอขมา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link