ตำรวจน้ำกอง 9 ฯ “ น้อมสำนึกพระเมตตา ตามรอย สมเด็จย่า กับ ตำรวจน้ำไทย “ บูรณาการจิตอาสาดูแลผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วย ตามเกาะต่างๆ

ตำรวจนำ้ กอง 9 ฯ “ น้อมสำนึกพระเมตตา ตามรอยสมเด็จย่ากับ ตำรวจน้ำไทย “ บูรณาการจิตอาสาดูแลผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วย ตามเกาะต่างๆ

เมื่อวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 เวลา 08.30 น. ข้าราชการตำรวจสังกัด กก. 9 บก.รน. ทาง พ.ต.อ. จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน. ได้กล่าวว่าทางกองบังคับการตำรวจน้ำ นำโดย พล.ต.ต. ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรฐ์ ผบก.รน. ได้มอบหมายให้ทางตำรวจน้ำกองกำกับการ 9 และ สถานีตำรวจน้ำสตูล

โดยพ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวชสว.ส.รน.3กก.9 บก.รน.นำกำลังจิตอาสา ร่วม กับคณะแพทย์ ~ พยาบาลจากโรงพยาบาลสตูล หน่วยแพทย์ สอ.รฝ. 491 และ ประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมปฏิบัติตามโครงการ “ น้อมสำนึกพระเมตตา ตามรอยสมเด็จย่ากับตำรวจน้ำไทย“เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทรา พระบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ครบรอบ 119 ปี ประจำปี 2562 โดยได้ร่วมกันให้บริการทางการแพทย์ การตรวจเยี่ยมพร้อมมอบยาเวชภัณฑ์แก่ผู้ป่วยติดเตียง อีกทั้งให้บริการตัดผมแก่ประชาชนทั่วไป ณ อาคารโรงเรียนบ้านเกาะอาดัง ( เกาะหลีเป๊ะ ) ต. เกาะสาหร่าย อ. เมืองสตูล จว. สตูล

ซึ่งประชาชน และ ชาวบ้านต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จย่าที่มีต่อปวงชนชาวไทยตลอดมา กิจกรรมนี้จัดเพื่อเป็นการทำความดี โดยไม่หวังผลตอบแทน เดินทางด้วยใจ ไปรักษา ดูแลประชาชนที่ เกาะอาดัง-ราวี และ เกาะหลีเป๊ะ โดยเปิดทำการรักษาตรวจโรคต่างๆฟรีพร้อมดูแลอาการ ผู้ป่วยติดเตียง แจกจ่าย ยารักษาโรคที่บริเวณใต้อาคารโรงเรียนบ้านเกาะอาดัง สำหรับการรักษาโรค และ ตรวจอาการทันที ชาวบ้าน อูรักลาโวย ที่ทราบข่าวต่างเร่งเดินทางมาเข้ารับบริการด้วยความดีใจพร้อมพกบัตรประชาชนแสดงตน และบอกกับทีมข่าวว่าดีใจมากที่มีหน่วยงานตำรวจน้ำนำทีมแพทย์ลงมาดูแลชาวเกาะอย่างเรา

ขณะเดียวกันชาวเลอูรักลาโวย ที่อาศัยอยู่หมู่บ้านตามเกาะอาดัง-ราวี ต่างนั่งเรือจากอีกหนึ่งของเกาะโดยออกเดินทางตอนกลางคืนเพื่อเดินทางมารักษา พร้อมกับรับยาไปกินทันที ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่คิดว่าตำรวจน้ำผู้ที่ถือกฎหมายที่มีหน้าที่คอยปราบปรามคนร้าย จับคนผิด จะมีการทำกิจกรรมจิตอาสาที่นำทีมแพทย์มารักษาโรคให้กับประชาชนด้วย แถมยังมีตำรวจน้ำบาร์เบอร์ ตำรวจน้ำที่เป็นช่างตัดผม ออกตัดผมให้น้องๆเด็กๆชาวเล อูลักลาโวย บนเกาะหลีเป๊ะ ทั้งตัดผม ตรวจสุขภาพฟันให้ด้วย ซึ่งทางตำรวจน้ำได้ดำเนินโครงการนี้มาโดยตลอด และ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของสมเด็จย่าที่มีต่อตำรวจน้ำไทย

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link