งานสืบสวนสอบสวน บก.ตม.6 จับหนุ่มเมียนมา ศิลปินฟรีแลนซ์รับจ้างเขียนภาพเหมือนริมชายหาดสงขลา

งานสืบสวนสอบสวน บก.ตม.6 จับหนุ่มเมียนมา ศิลปินฟรีแลนซ์รับจ้างเขียนภาพเหมือนริมชายหาดสงขลา

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีหมายจับตำรวจสากล หรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนการเข้ามาของหญิงต่างด้าวในคราบนักท่องเที่ยวเพื่อลักลอบค้าประเวณีในแหล่งท่องเที่ยว ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยวันนี้ (25 ต.ค.62) พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบก.ตม.6 แถลงข่าวการจับกุมคดีคนร้ายต่างชาติ รายสำคัญ และคดีที่น่าสนใจในห้วงเดือน ต.ค.2562 ดังต่อไปนี้

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.62 เวลาประมาณ 13.40 น. เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาสัญชาติเมียนมา MR.MYO อายุ 48 ปี ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต” โดยมีพฤติการณ์ กล่าวคือ ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีบุคคลคล้ายบุคคลต่างด้าวมีพฤติกรรมในลักษณะทำงาน โดยการรับเขียนภาพเสมือนจริง บริเวณชายหาดชลาทัศน์ (รูปปั้นนางเงือก) ต.บ่อยาง อ.เมือง จว.สงขลา จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบคนต่างด้าวกำลังนั่งเขียนภาพ โดยมีผู้หญิงซึ่งเป็นลูกค้าเป็นแบบ และเมื่อเขียนภาพเสร็จ คนต่างด้าวก็ได้รับเงินจากหญิงคนดังกล่าวเป็นค่าจ้าง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตน เพื่อขอทำการตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่าคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ประเภทนักท่องเที่ยว และไม่มีใบอนุญาตทำงานแต่อย่างใด จึงได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน กก.สส.บก.ตม.6 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีนโยบายในการป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรม ในทุกรูปแบบฐานความผิดอย่างจริงจัง และฝากประชาสัมพันธ์ไปยังเจ้าของสถานที่พักอาศัยหรือประชาชนทั่วไป หากพบบุคคลต่างชาติที่มีพฤติการณ์ไม่เหมาะสมในลักษณะต่างๆหรือคนต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โทร.1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link