จังหวัดอุบลฯ จัดกิจกรรมปิดศูนย์พักพิงชั่วคราว บายศรีสู่ขวัญและส่งผู้ประสบภัยกลับบ้าน

จังหวัดอุบลฯ จัดกิจกรรมปิดศูนย์พักพิงชั่วคราว บายศรีสู่ขวัญและส่งผู้ประสบภัยกลับบ้าน
วันนี้ (25ต.ค.62) เวลา 10.00 น. ที่ วัดเสนาวงศ์ ชุมชนท่าบ้งมั่ง ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานพิธีปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวส่งผู้ประสบภัยกลับบ้านและจัดให้มีพิธีบายศรีสู่ขวัญประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม
ทั้งนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ได้ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 2 เดือน ซึ่งได้รับทราบถึงสภาพปัญหาที่หลากหลาย และได้รับรู้ถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการดำเนินการให้ความช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้และที่สำคัญได้เห็นความรักความห่วงใยของประชาชนคนไทยที่ไม่เคยทิ้งกัน จากทุกภาคส่วนทั่วทุกสารทิศซึ่งได้นำสิ่งของจำเป็นที่ใช้ในการดำรงชีวิตรวมถึงเงินบจาคให้แก่พี่น้องผู้ประสบอุทกภัย จนสามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้สามารถดำรงชีวิตในภาวะฉุกเฉินได้
ขณะนี้ สถานการณ์ได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้วและพี่น้องประชาชน ที่ประสบอุทกภัยได้อพยพขนย้ายสิ่งของกลับเข้าสู่บนพักอาศัยจนถึงครัวเรือนสุดท้ายด้วยความปลอดภัยแล้วสำหรับการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูในทุกๆด้านก็จะได้เข้าสู่กระบวนการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้พี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานีที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับการช่วยเหลือตามสิทธิ ต่อไป
ในโอกาสนี้ จึงจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อเป็นขวัญกำลังใจพร้อมขอบคุณไปยังเจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงาน ทุกองค์กรทั้งภาครัฐภาคเอกชน และพี่น้องภาคประชาชนที่มีน้ำใจเสียสละกำลังกาย กำลังใจกำลังพรัพย์ ในกาช่วยเหลือแก้ไชสถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link