ตม.จว.กระบี่ ขยายผลจับกุมเครือข่าย Romance Scam พบหญิงไทยร่วมขบวนการหลอกคนชาติตัวเอง

ตม.จว.กระบี่ ขยายผลจับกุมเครือข่าย Romance Scam พบหญิงไทยร่วมขบวนการหลอกคนชาติตัวเอง

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีหมายจับตำรวจสากล หรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนการเข้ามาของหญิงต่างด้าวในคราบนักท่องเที่ยวเพื่อลักลอบค้าประเวณีในแหล่งท่องเที่ยว ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยวันนี้ (25 ต.ค.62) พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบก.ตม.6 แถลงข่าวการจับกุมคดีคนร้ายต่างชาติ รายสำคัญ และคดีที่น่าสนใจในห้วงเดือน ต.ค.2562 ดังต่อไปนี้

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2562 เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.กระบี่ และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.กระบี่ ได้ร่วมกันจับกุม นายอีเลเล่ (MR.ELELE) สัญชาติ ไนจีเรีย ข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจากการสอบสวนขยายผลทราบว่าเป็นเครือข่ายอาชญากรรม romance scam ทำให้นำไปสู่การจับกุม

1.) เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2562 เจ้าหน้าที่ตม.จว.กระบี่ ได้จับกุม
1.MR.UCHECHUKWU อายุ 26 ปี สัญชาติไนจีเรีย
2.MR.TIMOTHY อายุ 24 ปี สัญชาติไนจีเรีย
ข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และ
3.น.ส.สกุลตรา อายุ 27 ปี สัญชาติไทย
ข้อหา “ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือฯเพื่อให้คนต่างด้าวพ้นการจับกุม “
ที่ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จว.กระบี่

2.) เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2562 เจ้าหน้าที่ตม.จว.กระบี่ และชุดสืบสวน ได้จับกุม
1.MR.KINGSLEY อายุ 23 ปี สัญชาติ ไนจีเรีย
ข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ”
2.น.ส.น้ำเพชร อายุ 20 ปี
ข้อหา “ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือฯ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นการจับกุม”
ที่บ้านเลขที่ 293/41 หมู่ 1 ต.เหนือคลอง อ.เมือง จว.กระบี่

จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุทั้งสามคดี พบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และโทรศัพท์มือถือ รวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ที่เชื่อมโยงกลุ่มผู้ต้องหากับเครือข่ายอาชญากรรมหลอกรักออนไลน์ หรือ romance scam และพบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกันในรูปแบบขบวนการ ซึ่ง ตม.จว.กระบี่ ได้สืบสวนขยายผลพบหญิงไทยซึ่งตกเป็นเจ้าทุกข์จำนวนหนึ่ง จึงได้ให้ความช่วยเหลือในทางคดี และการเยียวยามูลค่าความเสียหายอันเกิดจากกระทำของกลุ่มอาชญากรรมนี้ ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการเยียวยาผู้เสียหายไปบางส่วนแล้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link