ตม.จว.สุราษฎร์ธานี รวบหนุ่มดัตซ์แฝงตัวจากนักท่องเที่ยวก่อเหตุขโมยกล้องโกโปรที่เกาะเต่า

ตม.จว.สุราษฎร์ธานี รวบหนุ่มดัตซ์แฝงตัวจากนักท่องเที่ยวก่อเหตุขโมยกล้องโกโปรที่เกาะเต่า

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีหมายจับตำรวจสากล หรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนการเข้ามาของหญิงต่างด้าวในคราบนักท่องเที่ยวเพื่อลักลอบค้าประเวณีในแหล่งท่องเที่ยว ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยวันนี้ (25 ต.ค.62) พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบก.ตม.6 แถลงข่าวการจับกุมคดีคนร้ายต่างชาติ รายสำคัญ และคดีที่น่าสนใจในห้วงเดือน ต.ค.2562 ดังต่อไปนี้

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2562 ตม.จว.สุราษฎร์ธานี บก.ตม.6 ได้รับประสานจาก สภ.เกาะเต่า ให้ติดตามบุคคลต่างด้าว ราย MR.GERHARDUS สัญชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งได้ถูกแจ้งความร้องทุกข์จากนายรัฐวิทย์ ว่ากระทำความผิด ลักทรัพย์กล้องโกโปร ฮีโร่ 7 สีดำ พร้อมอุปกรณ์ ราคา 12,490 บาท จากร้านเกาะเต่าเทเลคอมในวันที่ 4 ต.ค. 2562 และมาทราบจากกล้องวงจรปิดว่าคนต่างด้าวรายดังกล่าวได้ลักเอาไป จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เกาะเต่า จว.สุราษฎร์ธานี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ได้ทำการออกสืบสวนเพื่อทราบตัว MR.GERHARDUS โดยได้ตรวจสอบข้อมูลการแจ้งการเข้าพักอาศัย ม.38 ในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง (Biometrics) พบว่าคนต่างด้าวรายดังกล่าวได้หลบหนีจากเกาะเต่ามาเข้าพักอาศัยที่โรงแรมนิด บังกะโล เกาะสมุย จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบการเข้าพักจริง แต่ในขณะเข้าทำการตรวจสอบไม่พบคนต่างด้าว จึงได้ร่วมวางแผนกับ จนท.ตำรวจท่องเที่ยวสมุย เพื่อสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของบุคคลต่างด้าวรายดังกล่าว ต่อมาวันที่ 9 ต.ค. 2562 เวลา ประมาณ 14.30 น. ได้พบตัวคนต่างด้าวรายดังกล่าวในขณะกลับมาจากท่องเที่ยวและจะเข้าห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวและ แจ้งเหตุแห่งการตรวจสอบจนบุคคลต่างด้าวเข้าใจดีแล้ว และพาเข้าไปตรวจสอบเพื่อหาของกลาง จนกระทั่งพบของกลางกล้องโกโปรฯ และอุปกรณ์ ใต้บันใดในห้องพัก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เชิญตัวมาเพื่อแจ้งให้ทราบถึง รายละเอียดแห่งการร้องทุกข์กล่าวโทษ และประสาน พงส.เจ้าของคดี มารับตัวไปแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีที่ สภ.เกาะเต่า จว.สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link