ราชบุรี ข่าว – จัดประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติ

ราชบุรี ข่าว – จัดประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติ

ผู้ว่าราชบุรีเป็นประธานประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติพระบรมราชจักรีวงศ์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันที่ 26 ต.ค.62 นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานพิธีเปิดการประกวดสุนทรพจน์ อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติพระบรมราชจักรีวงศ์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 รอบคัดเลือกประจำภูมิภาคกลาง ครั้งที่ 2 หัวข้อ “สามัคคี คือ พลัง สร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสุข ” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ถวายงานผ่านภาษาตามรอยพระยุคลบาทช่วยชาติได้อย่างไร ณ ห้องประชุมสุพจน์ มิเถาวัลย์ ชั้น 2 อาคารอำนวยการ

โดย ผศ.ดร.ชัชวาล แอร่มหล้า รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง พร้อมคณะอาจารย์ ผู้บริหารเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดการประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์จัดขึ้น โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรทิพย์ พุกผาสุก ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน อาจารย์วันเพ็ญ เซ็นตระกูล ประธานฝ่ายจัดการตัดสินพร้อมคณะอาจารย์อีกหลายท่านเข้าร่วมตัดสินการประกวด เพื่อส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาได้มีการแสดงออกในด้านศิลปะการใช้ภาษาไทยด้วยการแสดงสุนทรพจน์อย่างถูกต้องเหมาะสมและสร้าง สรรค์รณรงค์ให้ประชาชนและนิสิตนักศึกษาในสถาบันระดับอุดมศึกษามีโอกาสศึกษาเรียนรู้และน้อมนำพระราชกรณียกิจพระมหากษัตริย์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์นับแต่รัชกาลที่ 1 จนถึงรัชกาลที่ 10 ไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไป เพื่อปลูกฝังคุณค่า “ไทยนิยม” และการชื่นชม”ความเป็นไทย” ด้วยการค้นคว้าให้เข้าใจในพระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ อันมีเป็นอเนกประการ เพื่อนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัวและสังคมในการดำเนินชีวิตด้วยการตามรอยพระยุคลบาท ได้อย่างดียิ่งเหมาะสมต่อไป มีนิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาในเขตภาคกลาง จาก 12 สถาบันเข้าร่วมการแข่งขัน

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1d1QlUmX7sc_3kiDGHG83Kkp0d3Jww3BX/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link