ราชบุรี ข่าว – ชาวบ้านร้องขอแก้ไขฟุตปาธติดตั้งไฟแดงหลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย

ราชบุรี ข่าว – ชาวบ้านร้องขอแก้ไขฟุตปาธติดตั้งไฟแดงหลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย

วันที่ 26 ต.ค.62 ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยนายปุรเชษฐ์ อ่อนคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ได้ร้องมายังผู้สื่อข่าวว่า รับความเดือนร้อนเรื่องถนนสายเขางู –
เบิกไพร บริเวณสี่แยกบ้านเกาะ –ห้วยตะแคง ตั้งแต่หน้าองค์พระอุทยานหินเขางู ไปจนถึงคลองยายต้อยเขาแร้ง เนื่องจากช่วงแยกบ้านเกาะ – ห้วยตะแคงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มี
ประชาชนที่ใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์จำนวนมากประสบอุบัติเหตุทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิตรวมหลายราย อีกทั้งบริเวณถนนสายนี้ยังมีฟุตปาธแปลกไม่เหมือนที่อื่น ที่ตามปกติจะก่อ
สร้างเสมอกันทอดยาวไปตามระยะทาง แต่ที่ถนนสายนี้กลับมีการก่อสร้างฟุตปาธที่มีลักษณะยื่นล้ำถนนออกมาทั้ง 2 ฝั่ง เป็นช่วง ๆ โดยเฉพาะช่วงกลับรถยูเทิร์นรถใหญ่ไม่สามารถ
เลี้ยวกลับรถได้เพราะแคบมาก อีกทั้งมีจุดยูเทิร์นติดๆ กัน แต่ละจุดยูเทิร์นห่างกันเพียงไม่ถึง 300 เมตร เมื่อจะกลับรถก็มีท้ายโผล่ออกมาครึ่งถนน ส่งผลให้รถยนต์ที่วิ่งตามมาทัน
ระวังจนเกิดอุบัติเห็นบ่อยครั้ง ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 เคยทำหนังสือถึงศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงจังหวัดราชบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2561 แต่ผ่านไป
เป็นปีจนถึงปัจจุบันนี้เรื่องก็ยังคงเงียบหายไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

นายปุรเชษฐ์ อ่อนคำ ผู้ใหญ่หมู่ 3 เปิดเผยว่า ตั้งแต่ที่ตนมารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านตลอดเพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อย จึงอยากให้มีการติดตั้งสัญญาณ
ไฟจราจรบริเวณทางแยก เนื่องจากจุดดังกล่าวมักจะมีรถยนต์วิ่งด้วยความเร็ว และจะออกมาเจอกับรถคันอื่นก็จะเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก โดยเฉพาะช่วงเช้าจะมีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้
เคียงหลายหมู่บ้านออกไปทำงาน และยังมีช่วงนักเรียนเดินทางไปกลับโรงเรียนรวมทั้งจะมีโรงงานในพื้นที่ จะทำให้ประชาชนใช้ถนนบริเวณจุดสี่แยกเยอะ ส่วนหนึ่งเกิดจากถนน
ค่อนข้างแคบด้วย อีกส่วนน่าจะมาจากบริเวณไหล่ถนนที่ก่อสร้างฟุตปาธยื่นล้ำออกมาลักษณะไม่เท่ากันหลายจุด พอรถวิ่งมาเรื่อย ๆไม่ชำนาญเส้นทางเมื่อมาเจอฟุตปาธที่ยื่นออกมา
ไม่ทันระวังก็จะวิ่งเสยขึ้นไปบนฟุตปาธ และเคยเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ จึงได้ทำหนังสือให้ทาง ส.ส.ราชบุรี ช่วยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาดูแลแก้ไข ปัญหา
เรื่องไหล่ทาง และการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยกอันตรายในจุดเสี่ยง เพื่อช่วยลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในชุมชนให้ลดน้อยลง

ด้าน นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรีเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และรับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้าน พร้อมเปิดเผยว่า จุดนี้ชาวบ้านได้เปลี่ยนชื่อมา
เป็นแยกวัดใจแล้ว หลังจากที่ได้มาตรวจสอบบริเวณนี้ทราบที่ตั้งชื่อว่าแยกวัดใจ เนื่องจากถนนตรงนี้เป็นสีแยก รถที่มาจากอีกฝั่ง ก็จะข้ามไปอีกฝั่ง อีกทั้งมีรถที่วิ่งทางตรงก็จะขับเร็ว
มาก ถ้าหากวัดใจกันแล้วก็จะมาจ๊ะเอ๋กันกลางถนนพอดีถือว่าอันตรายที่สุด ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้ยื่นหนังสือพร้อมแนบรูปภาพถ่ายร้องเรียนช่วงครั้งการเกิดอุบัติเหตุมาให้ดูเกิด
อุบัติเหตุหลายครั้งตรงจุดนี้ ซึ่งชาวบ้านอยากให้ช่วยเหลือการติดตั้งสัญญาณไฟแดง และปรับปรุงฟุตปาธที่เหลื่อมล้ำออกมาก็จะลดอุบัติเหตุได้ โดยเบื้องต้นจะนำเรื่องนี้ไปหารือกับ
แขวงการทางราชบุรี เพื่อหาแนวทางแก้ไขและลดการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยลง ซึ่งวันไหนที่ทางหน่วยงานแขวงการทางราชบุรีจะลงตรวจสอบพื้นที่ก็จะประสานผู้ใหญ่บ้านและชาว
บ้านมาร่วมชี้จุดเสี่ยงว่าจุดไหนบ้างที่ต้องปรับปรุงแก้ไขปัญหาให้เกิดความปลอดภัยต่อชุมชนมากขึ้น

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1Fg20qNS_fnTVg7K-gI73fwziMfSr9B7q/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link