ราชบุรี ข่าว – บุกรวบรีเทนเนอร์ดัดฟันแฟชั่นเถื่อน ได้พร้อมของกลางจำนวนมาก

ราชบุรี ข่าว – บุกรวบรีเทนเนอร์ดัดฟันแฟชั่นเถื่อน ได้พร้อมของกลางจำนวนมาก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ต.ค. 62 พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผู้บังคับการกองสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าคณะทำงานปฎิบัติการพิเศษเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) พร้อมด้วยทันตแพทย์ วัฒนา บุญอ่อน กรรมการทันตแพทยสภา โดยการประสานงานของ พ.ต.อ.อภิชาติ
พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พ.ต.ท.สุประพันธ์ โพธิภิรมย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองราชบุรี ได้นำหมายตรวจค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี บุกเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 2/129 หมู่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังได้สืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวนั้นลักลอบรับสั่งทำฟันปลอม และรีเทนเนอร์ดัดฟันแฟชั่น ผิดกฎหมาย

จากการตรวจค้นพบนางสาวนราภัสสร์ รัตนกุลสิโรจน์ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่รับสั่งทำฟันปลอม และรีเทนเนอร์ดัดฟันแฟชั่น นอกจากนี้ยังพบ
อุปกรณ์ในการในการทำทั้งปูนพลาสเตอร์ ผงพิมพ์ฟัน แบบพิมพ์ฟัน และอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ในการพิมพ์แบบรูปฟัน รวมทั้งกล่องพัสดุที่เตรียมส่งสินค้าให้กับลูกค้าที่สั่งทำ จึงได้
ตรวจยึดไว้ทั้งหมด พร้อมกับนำตัวนางสาวนราภัสสร์ มาสอบสวนที่สภ.เมืองราชบุรี

ด้านพล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผู้บังคับการกองสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าคณะทำงานปฎิบัติการพิเศษเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (สำนัก
งานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) ก็บอกว่าการจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลสำนักงานคณะ
กรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบร้านดัดแฟชั่นที่ลงโฆษณาตามเพจต่างๆว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ จนกระทั่งมาพบว่าเพจที่ใช้ชื่อว่า จัดฟันเชียร์ฟูลมีการโฆษณาเรื่องของลวดดัดฟันแฟชั่น การจัดทำฟันปลอม โดยมีผู้สั่งทำจำนวนมากและเจ้าของเพจดังกล่าวก็เคยถูกจับกุมมาแล้ว เมื่อปี พ.ศ.2561 แต่ก็ยังกลับมาทำอีก และการจับกุมรายนี้ถือว่าเป็นรายที่ 11 ของประเทศ ภายใน 2 เดือนนี้ ซึ่งมูลค่าที่จับกุมมาได้ในครั้งนี้หลายแสนบาท ส่วนผู้ที่เข้ามาใช้บริการนั้นมีไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย

ด้านทันตแพทย์ วัฒนา บุญอ่อน กรรมการทันตแพทยสภา ก็บอกว่านอกจากเพจนี้จะมีการโฆษณาที่เกินจริง ทางแพทยสภาก็เกิดความเป็นห่วงจึงต้องทำงานเชิงรุก โดยการป้องปรามและปราบปราม เพื่อไม่ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าไปใช้บริการ ซึ่งถ้ามีผู้โชคร้ายก็อาจจะมีอันตรายถึงชีวิต จึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่จะมาใช้บริการว่า อย่าไปใช้บริการดัดฟันเถื่อนแบบนี้เพราะอาจจะมีอันตรายถึงชีวิตได้

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เรื่องของการจำหน่ายลวดดัดฟันแฟชั่นที่ผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ดำเนินคดีต่อไป

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1wjcSN8MeqtOKawq3jYWINr2RUk-It1Uz/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link