ราชบุรี ข่าว – หนุ่มใหญ่ชวนเพื่อนตั้งวงกินเหล้า ก่อนลงเล่นน้ำคลองชลจมน้ำดับ

ราชบุรี ข่าว – หนุ่มใหญ่ชวนเพื่อนตั้งวงกินเหล้า ก่อนลงเล่นน้ำคลองชลจมน้ำดับวันที่ 26 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สุดแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากกู้ภัยสว่างราชบุรี มีเหตุชายจมน้ำ
เสียชีวิต บริเวณประตูระบายน้ำคลองชลประทาน ม.2 ต.ดอนกรวย ติดที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน โดยศพผู้เสียชีวิตได้เพื่อนของผู้เสียชีวิตได้นำขึ้นมาจากน้ำแล้ว หลังได้รับแจ้งเหตุจึงนำ
กำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบศพนายมานพ รัตนโสภณภักดี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 ม.2 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี โดยสภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่
สวมเสื้อ ตรวจสอบเบื้องต้นคาคว่าเสียชีวิตไปแล้วกว่า 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังพบ นายสมศักดิ์ นิ่มนวล เพื่อนผู้ตาย พร้อมนายสมควร เชยสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 และกำนัน ยื่น
รอให้การอยู่ในที่เกิดเหตุจากการสอบถามนายสัมศักดิ์ เพื่อนผู้เสียชีวิตได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ตนและนายมานพ ผู้เสียชีวิต ได้ชวนกันตั้งวงกินเหล้าใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมกับเพื่อนอีก 2
คน รวม 4 คน ซึ่งมักกินเหล้ากันเป็นประจำ จนช่วงสาย นายมานพ บอกกับตนและเพื่อนๆว่า ร้อนอยากเล่นน้ำ ตนและเพื่อนๆก็ร้องห้ามนายมานพ แต่นายมานพไม่ฟังแล้วถอด
เสื้อออกพร้อมกับกระโดดลงไปในคลองชลประทานบริเวณใกล้กับประตูน้ำทันที่ จนผ่านไปแค่อึดใจเดียว พวกตนเห็นนายมานพเงียบเสียงไป จึงได้พากันร้องเรียกหา และได้ยิน
เสียงขานรับ พวกตนจึงพยายามบอกให้นายมานพขึ้นจากน้ำ เพราะเห็นว่ากินเหล้าเข้าไปเดียวจะจมน้ำ แต่นายมานพบอกเดี๋ยวขึ้นไป จากนั้นพวกตนก็นั่งกินเหล้าต่อ จนผ่านไปได้
เกือบ 20 นาที นายมานพก็เวียบหายไปอีก พวกตนก็เรียกหานายมานพอีกและยังขานรับอยู่ พวกตนจึงบอกกับนายมานพว่า ให้ขึ้นมาเดียวนี้แต่นายมานพก็ตอบเหมือนเดิมว่าเดี่ยว
ขึ้นไป จนเวลาผ่านไปสักระยะพวกตนก็เรียกนายมานพอีกครั้ง แต่ครั้งนี้กลับไม่มีเสียงตอบรับ พวกตนมองลงไปในน้ำก็ไม่เห็นนายมานพ จึงพากันลุกจากวงเหล้าไปดู ก็เห็นร่าง
ของนายมานพลอยอยู่บริเวณประตูน้ำ พวกตนก็คิดว่านายมานพว่างน้ำเล่น แต่เมื่อตะโกนเรียกกับนิ่งเฉยไม่กระดูกกระดิก ตนจึงตัดสินใจกระโดดลงน้ำเพื่อไปดู เมื่อไปถึงตัวนาย
มานพปรากฏว่าอยู่ในอาการแน่นิ่งไปแล้ว ตนจึงตะโกนเรียกเพื่อนให้มาช่วยกันนำนายมานพขึ้นจากน้ำ อย่างทุลักทุเล เมื่อขึ้นจากน้ำได้แล้วตนก็ได้รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และผู้ใหญ่
บ้านรีบแจ้ง จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี มาช่วยปํ๊บหัวใจนายมานพ แต่กับไม่ทันเพราะนายมานพเสียชีวิตไปแล้วอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจคาคว่าสาเหตุการเสียชีวิตนั้น น่าจะเกิดจากตัวนายมานพกินเหล้าอยู่เป็นประจำและมีสุขภาพไม่แข็งแรง จนวันนี้ได้ตั้งวงกินเหล้ากับเพื่อนแล้วเกิดร้อน
จึงลงไปเล่นน้ำในคลองชลประทานจนเกิดจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งแม่ของผู้เสียชีวิตได้มายังที่เกิดเหตุและดูศพนายมานพแล้วไม่ติดใจเอาความใดๆ ตำรวจจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลต่อไปสุจินต์ นฤภัย(เต้)ลิ้งค์วีดีโอ https://drive.google.com/file/d/1Tj4UURw4Ht1TGkCPoLIKn8hqPDESMDH9/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link